Khám Phá, - 01/02/2020 04:13 PM
Cuộc sống ngày càng được cải thiện nhờ sự phát triển của công nghệ qua từng thời kì. Và công nghệ xe hơi cũng không ngoại lệ.

Nó dần thay đổi và có những bước đột phá nhất định trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. Vậy công nghệ xe hơi đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào? Hãy để chúng tôi phân tích cụ thể dưới đây.

congngheoto-cafeautovn-1

Camera lùi? Đây quả là một sáng kiến tuyệt vời, bởi trước đó khi chưa có sản phẩm này, trong khi lùi bạn sẽ phải ngoái lại hoặc sử dụng gương chiếu hậu để nhìn xem có gì phía sau bạn hay không.

congngheoto-cafeautovn-2

Trên thực tế, việc quay đầu lại là tốt hơn khi bạn sử dụng tầm nhìn ngoại vi của mình để chú ý chuyển động. Camera quan sát phía sau chỉ có thể cho bạn thấy phía sau của chiếc xe.

Song, nguy hiểm từ phía sau đôi khi lại không bắt nguồn từ phía sau… mà nó cũng có thể đến từ nhiều phía. Vậy mới có trường hợp, khi bạn phát hiện ra người đi bộ ở phía sau bạn thì đã là quá muộn.

congngheoto-cafeautovn-3

Ngoài ra, một vài phương tiện được thiết kế với hệ thống đèn nhấp nháy trên gương, sẽ được tự động kích hoạt khi có ai đó đến gần khu vực điểm mù. Trước đó, khi không có hệ thống cảm biến này, bất cứ khi nào muốn chuyển làn, bạn lại phải mất công kiểm tra gương và quan sát điểm mù.

congngheoto-cafeautovn-4

Rõ ràng, công nghệ cảm biến đã cải thiện được điều này. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thiết bị này bị phủ đầy bùn hoặc tuyết/nước mưa; chúng liệu có thể cảm nhận được những phương tiện khác đang ở trong điểm mù của bạn?

Đối với loại công nghệ này, người lái có thể sẽ tiếp tục duy trì các thói quen xấu, dựa dẫm vào công nghệ và quên đi cách tự làm những điều đó.

Liệu đó có phải là hướng đi phù hợp để người lái làm quen với tất cả các công nghệ mới này? Ở một số trường hợp, nếu tài xế sử dụng gương thường xuyên, họ sẽ biết được khi nào phương tiện khác đi vào điểm mù của mình.

congngheoto-cafeautovn-5

Vì vậy, hãy tập làm quen với điều đó, kết hợp nhuần nhuyễn cả công nghệ lẫn thực tiễn và không bao giờ mất cảnh giác, tôi dám cá là ở bất cứ tình huống nào bạn cũng có đủ kinh nghiệm để ứng phó với nó.

Công nghệ làm cho việc lái xe và bảo dưỡng xe trở nên dễ dàng hơn nhiều đối với cả người lái xe và chủ phương tiện. Công nghệ đã làm cho các phương tiện trở nên thuận tiện hơn khi lắp ráp, lái xe và bảo trì.

Hơn nữa, chi phí bảo trì đã giảm đi tương đối trong nhiều trường hợp nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Liệu các tài xế có trở nên mất cảnh giác khi họ cảm thấy không có gì sai với chiếc xe của mình?

congngheoto-cafeautovn-6

Công nghệ tiên tiến được tạo ra bởi con người. Và con người cũng có lúc phạm sai lầm. Vì vậy, lời khuyên cho tất cả các tài xế và chủ phương tiện đó là không nên mất cảnh giác với việc bảo trì. Công nghệ mới trên xe hơi thật tuyệt vời, và điều đó làm cho việc lái xe trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, phải xác định rằng mọi thứ đôi khi sẽ không như mình mong muốn, sẽ có những sai lệch trên nhiều phương diện khác nhau, và bạn sẽ cần phải tiếp nhận điều đó. Lời nhắc nhở cuối cùng dành cho mỗi tài xế: đôi khi bộ não của bạn có thể là thứ công nghệ tốt nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.