Truyền thông Đức đưa tin, ngày 13/3, chủ xe 43 tuổi của chiếc Ferrari F8 Tributo phải chờ đợi hơn một năm để nhận được xe, nhưng chỉ mất 6 giờ siêu xe này đã gặp tai nạn.
Anh ta lái xe đâm vào rào chắn trên cao tốc A5 (Đức), khiến phần đầu xe bị phá hủy hoàn toàn.
Cảnh sát cho biết, chiếc Ferrari được lắp lốp mùa hè để lái trên đường ướt vào thời điểm xảy ra va chạm.
Siêu xe này ban đầu đâm vào một rào chắn bê tông bên đường, khiến một bánh sau bị văng ra. Sau đó, chiếc F8 Tributo đâm vào chiếc minibus trước khi tông vào rào chắn khác.
Chủ xe không bị thương nhưng một hành khách trên xe được đưa đến bệnh viện với vết thương nghiêm trọng, nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.
Bức ảnh duy nhất do cảnh sát công bố về vụ tai nạn cho thấy phần đầu xe Ferrari F8 Tributo chịu nhiều tác động. Toàn bộ mặt ca-lăng bị vỡ tan, bánh xe và các thành phần của hệ thống treo bị xé toạc, nắp ca-pô và các tấm ốp phía trước đều bị vặn xoắn. Siêu xe này gần như hỏng hoàn toàn.
Nhờ được trang bị động cơ V8 3.9L tăng áp kép, Ferrari F8 Tributo có khả năng sản sinh công suất tối đa 710 mã lực. Rõ ràng việc kiểm soát sức mạnh đó trên đường trơn trượt không hề dễ dàng.
Sau Ferrari 812, mẫu xe tiếp theo Ferrari dừng nhận đơn đặt hàng đó là dòng sản phẩm Ferrari F8 với hai biến thể Ferrari F8 Tributo và Ferrari F8 Spider.
Gói độ Novitec N-Largo cho Ferrari F8 có số lượng giới hạn, nhưng đại gia Việt đã có thêm lựa chọn mới đến từ Mansory với ngoại hình hầm hố không kém.
Với 4 chiếc F8 Tributo và 4 chiếc F8 Spider đã được đưa về Việt Nam, có thể nói sức husty của Ferrari chưa bao giờ là hết với khách hàng Việt Nam. Trong số 8 chiếc F8 đã có mặt tại Việt Nam, chiếc F8 Tributo này là đặc biệt hơn cả với màu sơn lạ mắt cùng nhiều tùy chọn đắt giá.
Lượng siêu xe về Việt Nam trong vài năm trở lại đây lên đến hàng chục chiếc, tuy nhiên Ferrari đang là mẫu xe chiếm ưu thế hơn cả.
Ferrari 458 đang có giá bán gần ngang ngửa với 488 tại Việt Nam, tuy nhiên mẫu 458 Speciale tại nước ngoài thậm chí còn cao hơn giá F8 Tributo 2022.