Khám Phá, - 10/05/2022 06:52 AM
Chán màu sơn đỏ rực rỡ, chủ nhân chiếc Rolls-Royce Cullinan đã chi hàng chục triệu đổi màu cho chiếc xế cưng.

Dù có giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng sau thuế song đến nay, đại gia Việt đã đưa về nước không dưới 15 chiếc Rolls-Royce Cullinan với đa dạng màu sơn cho tới phiên bản đặc biệt khác nhau. Tuy nhiên, hai màu sơn đỏ và xám vẫn khá hiếm do các đại gia thường ưa chuộng màu đen và trắng.

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-1

Theo xu hướng màu sơn của năm 2022, chủ nhân chiếc Rolls-Royce Cullinan đã đổi màu bằng phương pháp dán decal với tông màu xám xi măng – màu đang được ưa chuộng trên nhiều mẫu xe sang tiền tỷ về Việt Nam gần đây như Aston Martin DB11, Porsche 911, Mercedes-AMG G 63…

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-2

Việc dán decal thay đổi màu xe vừa có tác dụng bảo vệ lớp sơn gốc của xe đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng sơn nguyên bản trên xe. Với mỗi lần dán decal như vậy, theo một người làm trong lĩnh vực chăm sóc xe thì chi phí sẽ lên đến vài chục triệu đồng dành cho loại decal có chất lượng tốt.

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-3 rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-4

Chiếc Rolls-Royce Cullinan này vốn có màu sơn đỏ nguyên bản, về Việt Nam từ giữa năm 2019. Ngoại thất xe được tạo điểm nhấn nhờ một số chi tiết màu đen như lưới tản nhiệt, cánh chia gió cản trước, ốp cản trước, ốp sườn, ốp cản sau,… Xe từng được độ bộ mâm đa chấu sơn đen của Mansory, tuy nhiên đã trả về bộ mâm 7 chấu ban đầu.

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-5

Rolls-Royce Cullinan được trang bị khối động cơ V12 6.75L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ đó chiếc SUV siêu sang có thể bứt tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-6

Ngoài chiếc Rolls-Royce Cullinan màu đỏ độc nhất Việt Nam còn một số chiếc Cullinan thuộc diện hàng hiếm nhờ màu sơn độc lạ hoặc bản độ đắt đỏ như chiếc Cullinan màu xanh ngọc lục bảo Dark Emerald hay chiếc Cullinan độ bodykit Mansory.

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-7

Với giá bán sau thuế và lăn bánh lên tới hơn 40 tỷ đồng, số lượng Rolls-Royce Cullinan đeo biển trắng như chiếc màu đỏ độc nhất Việt Nam cũng không nhiều. Gần đây nhất là chiếc Cullinan màu đen của đại gia Hà Tĩnh mang biển số 38A hay Cullinan Black Badge của đại gia Hà Nội mang biển 30.

rolls-royce-cullinan-mau-do-cafeautovn-8

Ảnh: Bosco Huang

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.