Văn hóa lái xe, - 03/10/2018 11:03 PM
Kỹ sư Fabio Reggiani người Ý và đội ngũ thành viên gồm 7 người khác khiến ai cũng phải choáng ngợp khi thiết kế nên chiếc xe máy khổng lồ có thể tháo rời và nặng đến 5,5 tấn.

chiem-nguong-xe-may-khong-lo-co-mot-khong-hai

Chiếc xe máy cao nhất mà con người có thể vận hành được có chiều cao lên tới 5,1 mét (tính từ mặt đất lên điểm cao nhất của tay cầm). Để tạo nên chiếc xe máy độc nhất vô nhị này, đội ngũ kỹ sư phải mất ròng rã 7 tháng liền từ khâu thiết kế đến thi công. Kích thước của xe lần lượt là cao 5.100 mm, dài 10.030 mm, rộng 2.490 mm và có trọng lượng lên tới 5,5 tấn.

Ngoài ra, Fabio Reggiani còn thiết kế mẫu xe độc đáo này với một bình nhiên liệu lạ và khủng. Xe được phủ màu sơn đỏ cùng với bộ la zăng có kích cỡ to gấp nhiều lần so với chiếc xe máy bình thường. Để di chuyển được chiếc xe và tăng tính ổn định tốc độ chiếc xe máy nặng 5,5 tấn này, những người thiết kế đã phải gắn thêm 2 bánh phụ ở phía sau của xe.

chiem-nguong-xe-may-khong-lo-co-mot-khong-hai

Không chỉ “khủng” về kích thước hay trọng lượng, chiếc xe này còn gây bất ngờ khi được trang bị động cơ mạnh V8 5,7 lít, giúp sản sinh công suất lên đến 280 mã lực, kết hợp cùng hộp số 3 cấp (có số lùi). Nhờ vậy, xe có thể di chuyển được như những mẫu xe thông thường.

Được biết, chiếc xe này có thể đi được một quãng đường 100m tại đường đua Montecchio Emilia, Ý vào ngày 24/3/2012. Và lập kỷ lục khi trở thành chiếc xe máy nặng nhất trên thế giới có thể lái được.

chiem-nguong-xe-may-khong-lo-co-mot-khong-hai

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.