Đề xuất và nghị định mới, - 02/05/2024 02:02 PM
Bộ Công an vừa đề xuất những trường hợp trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá sẽ không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ vừa được Bộ Công an hoàn thiện trong tháng 4 để dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7, Ban soạn thảo đã có đề xuất đáng chú ý liên quan hành vi bỏ cọc khi đấu giá biển số xe ô tô.

nguoi-bo-coc-dau-gia-bien-so-xe-o-to-se-vu-cam-tham-gia-trong-1-nam

Theo đó, Điều 37 của dự thảo Luật nêu, người trúng đấu giá biển số xe có nghĩa vụ nộp đủ số tiền trúng đấu giá trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả trúng, tiền trúng đấu giá không bao gồm lệ phí đăng ký, cấp biển số xe.

Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe bỏ cọc hoặc nộp không đủ tiền thì biển số xe đó sẽ được đấu giá lại hoặc chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe. Khi đó, khách hàng không được hoàn trả số tiền đặt trước.

Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được cấp quyết định xác nhận biển số xe trúng đấu giá, khách hàng cần đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá. Trường hợp sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan, thời hạn này được kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 6 tháng.

nguoi-bo-coc-dau-gia-bien-so-xe-o-to-se-vu-cam-tham-gia-trong-1-nam

"Sau thời hạn quy định, người trúng đấu giá biển số xe không đăng ký xe để gắn biển số trúng đấu giá thì biển số xe trúng đấu giá được đấu giá lại và người trúng đấu giá không được hoàn trả số tiền đã nộp", dự thảo đề xuất.

Đáng chú ý, so với những đề xuất trước đây thì trong dự thảo mới nhất, Bộ Công an cho rằng cần quy định rõ, người tham gia đấu giá không xác nhận biên bản đấu giá, người trúng đấu giá không nộp đủ tiền trúng đấu giá thì không được nhận lại tiền đặt trước và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Kể từ phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên vào ngày 15/9/2023 đến hết ngày 10/3/2024, Bộ Công an đã tổ chức đấu giá 91 ngày với 15.502 biển số đấu giá thành công. Nhờ đó có hơn 1.395 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước.

Trong đó, biển số 30K-999.99 giữ kỷ lục cao nhất khi có mức đấu giá cao nhất lên tới 75.275 tỷ đồng nhưng sau đó bị bỏ cọc và đấu giá lại vào ngày 5/4/2024 với mức chốt tại 30.655 tỷ. Ngoài ra biển số 51K-888.88 từng trúng với 32.340 tỷ đồng những cũng bị bỏ cọc và chốt lại còn 15.265 tỷ đồng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.