Khám Phá, - 04/05/2012 09:18 PM
Nếu bạn là một trong những người giàu nhất thế giới, bạn sẽ chọn cho mình chiếc xe hơi nào?

1. Carlos Slim Helu

Ông trùm truyền thông Carlos Slim Helu sở hữu tài sản khổng lồ khoảng 69 tỷ USD và chiếc Bentley Continental Flying trị giá 300.000 USD là xe mà vị đại gia này lựa chọn.

2. Bill Gates

Ông vua của lĩnh vực phần mềm máy tính, Bill Gates sở hữu chiếc coupe thể thao Porsche 959. Đây là một trong 230 chiếc xe duy nhất trên thế giới. Năm 1999, đích thân cựu Tổng thống Bill Clinton đã ký một đạo luật cho phép Bill Gates lái chiếc Porsche 959 Coupe vì khi đó chưa có cuộc thử nghiệm nào về độ an toàn của chiếc xe này. Khi mới ra, chiếc Porsche 959 Coupe có giá 225.000 USD. Hiện nay, mức giá đã lên tới 400.000 USD.

3. Alice Walton

Tỷ phú Alice Walton, người thừa kế của “đế chế” bán lẻ Wal-Mart, là người phụ nữ giàu thứ hai trên thế giới. Bà khá đơn giản trong cách chọn xe, với một chiếc Ford F-150 King Ranch đời 2006, có giá khoảng 40.000 USD. Vào năm ngoái, bà Walton từng bị bắt giữ vì lái xe khi đang say xỉn. Có lẽ tốt hơn hết, nữ tỷ phú nên tiếp tục trung thành với những chiếc xe bình dân.

4. Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal Alsaud, thành viên của gia đình hoàng gia Saudi lái chiếc Rolls-Royce Phantom. Giá phiên bản chuẩn của chiếc xe này là 246.000 USD, còn phiên bản nâng cấp cho hoàng gia chắc cần ít nhất là 447.000 USD.

5. Ingvar Kamprad

Còn ông Ingvar Kamprad, người sáng lập của hãng Ikea chọn cho mình chiếc xe khá khiêm tốn là chiếc Volvo 240 đời 1993. Hiện tại, chiếc xe này trị giá khoảng khoảng 1.500 USD.

6. Michael Bloomberg

Thị trưởng New York, kiêm Chủ tịch hãng tin tài chính Bloomberg, tỷ phú Michael Bloomberg xài một chiếc Audi R8. Chiếc xe hào nhoáng này có giá bán lẻ 120.000 USD và có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,2 giây.

7. Larry Ellison

Tỷ phú Larry Ellison, người sáng lập hãng phần mềm Oracle, nổi tiếng sở hữu nhiều xe hơi. Trong đó, nổi bật nhất là chiếc McLaren F1. Năm 1998, McLaren F1 được công bố là chiếc xe có vận tốc cao nhất từng chạy trên đường và việc phát minh ra nó được xem là mang tính cách mạng. Năm ngoái, McLaren F1 đã bị ngừng sản xuất và khiến giá của chiếc xe này đã bị đội lên mức 4,1 triệu USD/chiếc.

8. Warren Buffett

Tỷ phú Warren Buffett là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng nổi tiếng có lối sống tiết kiệm. Nhà đầu tư huyền thoại này chỉ dùng một chiếc Cadillac DTS mà ông mua như một sự ủng hộ đối với hãng GM khi hãng này gặp khó khăn. Chiếc xe này có giá bán lẻ hiện vào khoảng 45.000 USD.

9. Mark Zuckerberg

Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg thường được thấy ngồi trên ghế lái chiếc Acura TSX màu đen. Anh được xem là một trong số những tỷ phú dùng xe rẻ tiền nhất, vì chiếc Acura TSX của anh có giá khoảng 30.000 USD.

10. Michael Dell

Tỷ phú Michael Dell - CEO của hãng máy tính Dell, sử dụng một chiếc Porsche Boxter đời 2004. Mặc dù một chiếc Porsche Boxter mới có thể có giá trên 80.000 USD, chiếc mà tỷ phú Dell đang dùng chỉ có giá xe bán xe cũ chừng 20.000 USD.

11. Steve Ballmer

CEO Steve Ballmer của hãng Microsoft cũng nằm trong số những người giàu nhất thế giới nhưng ông chỉ sử dụng một chiếc xe hơi khá khiêm tốn. Trong ảnh là ông Ballmer đứng cạnh CEO của hãng Ford. Chiếc Hybrid Fusion có giá bán lẻ khoảng 19.000 USD.

12. Phil Knight

Nhà sáng lập hãng thời trang thể thao Nike, tỷ phú Phil Knight sở hữu một chiếc Audi R8 giá 120.000 USD. Chiếc xe của tỷ phú này gây ấn tưởng bởi dải trang trí màu bạc trên thân xe, tương phản với màu đen của xe. Một nhân viên của Nike đã chụp ảnh chiếc xe của tỷ phú Knight tại bãi đỗ ở trụ sở hãng ở bang Oregon, Mỹ.

13. Henri Pinault

Tỷ phú đồ hiệu người Pháp Francois – ông Henri Pinault và người vợ xinh đẹp là nữ diễn viên Salma Hayek dùng chung chiếc SUV hiệu Lexus. Giá xe mới của chiếc này vào khoảng 40.000 USD.

14. Laurene Powell Jobs

Nữ tỷ phú Laurene Powell Jobs, người vợ góa của huyền thoại công nghệ Steve Jobs. Chiếc xe được thấy thường xuyên đậu ở ngoài ngôi nhà của bà ở Palo Alto. Là một tỷ phú, bà dễ dàng mua chiếc xe chỉ có giá từ 37.000 USD này.

15. Eric Schmidt

Tỷ phú Eric Schmidt của Tập đoàn Google sở hữu chiếc xe rất khiêm tốn là Toyota Prius. Dòng xe thân thiện với môi trường này có giá chỉ từ 11.000 USD. Nhưng có vẻ chiếc xe này sẽ không được sử dụng lâu. Schmidt gần đây thường nói về những chiếc ô tô tự động trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.