Chiếc Toyota Land Cruiser bọc thép tới từ nhà sản xuất Aurum Security chắc chắn sẽ làm an lòng các vị khách luôn lo lắng cho tính mạng của mình.

Toyota Land Cruiser là một trong những dòng xe lâu đời nhất của nhà sản xuất tới từ Nhật Bản. Những chiếc Land Cruiser đầu tiên được sản xuất vào năm 1951 theo đơn đặt hàng của quân đội Mỹ. Tên gọi Land Cruiser được khởi xướng bởi giám đốc kỹ thuật Hanji Umehara với mục đích cạnh tranh với dòng xe Land Rover tới từ Anh Quốc. Ban đầu, Toyota Land Cruiser chủ yếu được sử dụng cho quân đội và lực lượng cảnh sát. Do đó, chiếc xe này có hình dạng vuông vức nhàm chán nhưng được bọc giáp khá chắc chắn. Sau đó, Toyota Land Cruiser chuyển sang khách hàng dân sự và vẫn được ưa thích cho đến ngày nay.

toyota land cruiser bọc thép

toyota land cruiser

Điều đáng nói là Toyota Land Cruiser vẫn giữ hình dạng vuông vức, cứng cáp từ thuở ban đầu sau gần 70 năm có mặt trên thị trường. Vì vậy, Land Cruiser thường được nhiều hãng độ xe trên thế giới biến thành xe bọc thép để bảo vệ khách hàng VIP. Trong đó phải kể đến chiếc Toyota Land Cruiser do Aurum Security sản xuất dưới đây.

Chiếc Toyota Land Cruiser trong bài nặng khoảng 4.830 kg, tức là gần gấp đôi so với một chiếc Land Cruiser thông thường. Do đó, hiệu suất của Toyota Land Cruiser phiên bản bọc thép cũng bị hạn chế phần nào. Với động cơ V8 5,7 lít, nhà sản xuất Aurum Security tuyên bố chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa là 140 km/h. Ngoài ra, nó có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 12 giây. Con số này khá chậm vì nếu người dùng cần một chiếc xe bọc thép thì họ sẽ muốn thoát khỏi nguy hiểm tiềm ẩn một cách nhanh nhất.

toyota land cruiser

toyota land cruiser mới

Đổi lại, mẫu Toyota Land Cruiser này được trang bị mức bảo vệ cao nhất dành cho xe dân dụng: VPAM VR10. Đây là mức độ an toàn thường thấy trên một chiếc xe quân sự. Theo tính toán, Land Cruiser Aurum Security có thể chịu được sức nổ của 15 kg TNT cách xe 2 mét mà không hề hấn gì. Không những vậy, chiếc xe có thể chịu được hai quả lựu đạn nổ trên nóc xe hoặc dưới gầm mà vẫn di chuyển bình thường.

toyota land cruiser

Về khả năng bảo vệ hành khách, chiếc Land Cruiser bản bọc thép đạt xếp hạng B7+. Đồng nghĩa với việc thân xe có thể chịu được nhiều phát bắn AK và thậm chí có thể bảo vệ chủ xe trước súng trường bắn tỉa Dragunov.

toyota land cruiser

Được biết, giá của mỗi chiếc Toyota Land Cruiser Aurum Security này rơi vào khoảng 232.050 euro (6,383 tỷ đồng). Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn gần như không có đối thủ. Giá xe Toyota Land Cruiser lên tới 4,03 tỷ đồng, phiên bản Land Cruiser Prado rẻ hơn có giá từ 2,387 đến 2,379 tỷ đồng, tùy theo màu sơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.