Thị trường ô tô, - 04/10/2022 03:10 PM
Mặc dù nguồn cung của Toyota Land Cruiser thế hệ mới đang bị hạn chế thậm chí là không có xe giao nhưng vừa được điều chỉnh giá bán tăng thêm gần 100 triệu đồng.

Cụ thể hãng xe Nhật vừa thông báo điều chỉnh giá bán mới của mẫu SUV cỡ lớn Land Cruiser LC300 lên mức 4.196 tỷ đồng, cao hơn 96 triệu đồng so với thời điểm trước, riêng phiên bản màu trắng ngọc trai sẽ cao hơn 11 triệu đồng.

toyota-land-cruiser-lai-tang-gia-gan-100-trieu-dong-chua-la-gi-voi-tien-lac-kem-theo

Đi kèm với mức tăng giá bán thì Toyota Land Cruiser LC300 cũng có một số trang bị mới như mâm 20 inch, điều hòa tự động 4 vùng kèm thêm bộ tạo ion âm lọc không khí, màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái.

Tuy nhiên mức tăng giá bán này vẫn chưa là gì so với giá của bộ phụ kiện kèm theo. Ngay từ khi ra mắt và mở bán tại thị trường Việt Nam, người mua muốn có xe sớm phải chi thêm vài trăm triệu đồng mới có thể nhận xe. Ở thời điểm hiện tại, nếu muốn có suất giao xe sớm nhất thì buộc phải chi thêm từ 1.2 đến 1.6 tỷ đồng tùy đại lý cho các món phụ kiện kèm thêm.

toyota-land-cruiser-lai-tang-gia-gan-100-trieu-dong-chua-la-gi-voi-tien-lac-kem-theo

Nguyên nhân của việc tăng giá bán được lý giải bởi nguồn cung hạn chế, thiếu linh phụ kiện cần thiết để sản xuất. Thế nên dù chính hãng thông báo tăng giá, nhưng trên thực tế, phần lớn các đại lý đều không có hàng để bán, các tư vấn bán hàng cũng chỉ nhận cọc cùng lời hẹn giao xe sớm nhất có thể.

Toyota Land Cruiser thế hệ mới trình làng tại thị trường Việt Nam vào tháng 7/2021 gây chú ý bởi được lột xác hoàn toàn sau một thời gian dài có mặt trên thị trường. Theo thông số kỹ thuật thì Toyota Land Cruiser vẫn nguyên kết cấu khung gầm rời với kích thước dài rộng cao lần lượt 4.990 x 1.980 x 1.945 mm, trục cơ sở 2.850 mm và nhẹ hơn thế hệ cũ với trọng lượng không tải 2.46 đến 2.57 tấn.

Về vận hành, Toyota Land Cruiser LC300 được trang bị động cơ V6 3.5L có mức công suất 409 mã lực, 650 Nm, hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe được trang bị 3 chế độ lái Eco/ Normal/ Sport cũng hệ thống thích nghi đa địa hình,….

Trong phân khúc thì Toyota Land Cruiser được định vị cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5, Mercedes GLE, Volvo XC90,… và điểm chung của các mẫu xe này ở thời điểm hiện tại thường không có xe giao ngay mà phải chờ một khoảng thời gian nhất định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.