Khám Phá, - 28/09/2018 03:13 PM
Trào lưu xe độ 6 bánh đang ngày càng thịnh hành và mới đây, vừa có thêm một chiếc 6x6 nữa chào đời. Đây là sản phẩm của một thương hiệu vốn không còn xa lạ với nhiều người mê xe.

Vào cuối năm ngoái, thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Mỹ là Hennessey Performance (HPE) đã gây bất ngờ khi trình làng VelociRaptor – một chiếc bán tải 6 bánh 6x6 dựa trên nền tảng Ford Raptor. Không dừng lại ở đó, hãng này mới đây lại tiếp tục ra mắt thêm một chiếc pickup 6x6 nữa mang tên Goliath 6x6 được hoán cải từ chiếc Silverado Trail Boss 2019 của Chevrolet. Điểm chung của cả 2 là đều sở hữu kích thước đồ sộ nhưng không kém phần bắt mắt.

Bên cạnh sự bổ sung thêm một cầu ở phía sau, điểm khác biệt đáng giữa ‘người không lồ’ Goliath và Chevy Silverado nguyên bản còn nằm ở bộ vành 20inch với lốp off-road BFG và bộ lift-kit 8inch. Ngoài ra, chiếc bán tải của HPE cũng trở nên nổi bật hơn với bộ cản va mới và logo Hennessey trên lưới tản nhiệt, cùng với đó là hệ thống đèn LED bắt mắt.

chiem-nguong-sieu-ban-tai-6-banh-cua-hennessey-performance

Ngoài những thay đổi về kiểu dáng và kết cấu, Goliath còn mang trên mình khối động cơ được nâng cấp. Theo đó, cỗ máy V8 6,2 lít nguyên bản đã được bổ sung thêm hệ thống siêu nạp với dung tích 2,9 lít và hệ thống ống xả bằng thép không gỉ mới, giúp cho sức mạnh của động cơ tăng thêm 285 mã lực, đồng thời mô-men xoắn cũng được ‘độn’ thêm 395Nm. Nhờ đó, Goliath sở hữu công suất lên tới 705 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 915Nm.

chiem-nguong-sieu-ban-tai-6-banh-cua-hennessey-performance

Theo công bố của nhà sản xuất, con quái vật này có thể tăng tốc từ 0-97km/h chỉ sau 4,5 giây – tương đương với một chiếc Audi S4. Thành tích này thậm chí sẽ còn được nâng cao hơn nữa bởi HPE đang ấp ủ tung ra một biến thể mạnh mẽ hơn với công suất lên tới 808 mã lực.

chiem-nguong-sieu-ban-tai-6-banh-cua-hennessey-performance

HPE có kế hoạch sản xuất đúng 24 chiếc Goliath với đơn giá mỗi chiếc vào khoảng 375.000USD  - cao hơn một chút so với VelociRaptor. Dự kiến, HPE sẽ sớm giới thiệu thêm nhiều tùy chọn khác nữa cho chiếc xe 6 bánh của mình, trong đó bao gồm hệ thống phanh Brembo và các tùy biến dành cho nội thất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.