Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 09/10/2022 06:00 PM
Với giá trị cao hơn cả một chiếc Mercedes-Benz GLS 450, Ford F-150 Harley Davidson không chỉ có số lượng giới hạn mà còn sở hữu động cơ mạnh như siêu xe.

Tại Việt Nam, những mẫu siêu bán tải có giá lên đến khoảng 4-5 tỷ đồng sẽ khiến nhiều người không khỏi giật mình bởi độ chịu chi của các đại gia. Tuy nhiên, ít ai biết rằng số lượng siêu bán tải có giá tầm 7-9 tỷ đồng ở nước ta cũng không hề ít. Và một trong số đó là mẫu Ford F-150 Harley Davidson, song chỉ có khoảng 7 chiếc được đại gia Việt đưa về.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-1

Ra mắt lần đầu trước công chúng tại Triển lãm ô tô thế giới Chicago Motor Show 2019, Ford F-150 Harley-Davidson 2019 được công ty Tuscany Motor hợp tác với thương hiệu Harley-Davidson để cho ra đời phiên bản đặc biệt này. Giá bán khởi điểm của xe từ 97.415 USD (~ 2,3 tỷ VNĐ) với ngoại thất màu đen.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-2

So với bản thường, Ford F-150 Harley Davidson có diện mạo hầm hố hơn đáng kể nhờ khoảng sáng gầm được tăng thêm cùng một số chi tiết nâng cấp.

Do thuộc thế hệ cũ nên phần đầu xe vẫn giữ cụm đèn chiếu sáng cách điệu từ chữ C, gồm hai tầng LED chiếu sáng. Bên dưới có hốc gió tích hợp đèn sương mù. Cản trước có thêm dải đèn LED mới. Nắp ca-pô tạo hình cơ bắp hơn kèm khe hút gió để tăng khả năng làm mát cho động cơ.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-3 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-4

Đuôi xe tương tự với cụm đèn hậu LED 2 tầng đơn giản lấy cảm hứng từ chữ F (trong dòng F-Series của Ford). Thùng xe có nắp kín tạo hình cánh lướt gió nhằm tăng vẻ thể thao cho một chiếc siêu bán tải. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng nhấn nhá bằng đường viền màu đỏ cam tương phản, thuộc loại ống xả thể thao cho âm thanh cực phấn khích.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-5 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-6

Để tạo điểm nhấn cho chiếc Ford F-150, hãng độ xe Tuscany Motor đã bổ sung thêm những đường viền màu đỏ cam ở lưới tản nhiệt và huy hiệu Harley Davidson hai bên hông xe. Ngoài ra, dòng chữ Harley Davidson còn xuất hiện trên cửa hàng ghế trước cùng cửa thùng xe.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-7 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-8

Ngoài ra, Ford F-150 Harley Davidson còn được trang bị bộ la-zăng đa chấu kích thước 22 inch có thiết kế khá lạ mắt. Để đánh dấu đây là phiên bản đặc biệt dành, dàn mâm này đều được khắc dòng chữ “Harley Davidson Motor Company” và logo ở trung tâm.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-9 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-10

Nội thất chiếc Ford F-150 Harley-Davidson từng của đại gia Bình Dương được bọc da cao cấp với tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết nhờ đường chỉ khâu màu đỏ. Một số chi tiết làm bằng sợi carbon hoàn thiện bề mặt mờ ở táp-lô, táp-pi,… Bệ tỳ tay hàng ghế trước có logo Harley kèm dãy số đánh dấu số thứ tự mà xe được sản xuất trong tổng số khoảng 500 chiếc trên toàn cầu.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-11 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-12

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-13 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-14

Hàng ghế sau của chiếc Ford F-150 hàng hiếm này có khoảng trống để chân rất rộng rãi, tuy nhiên vẫn có nhược điểm chung của các dòng bán tải là lưng ghế không có độ ngả cao. Xe còn được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh không thua kém gì những mẫu SUV, sedan hạng sang.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-1 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-16

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-17 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-18

Theo tiết lộ của đơn vị từng nhập khẩu Ford F-150 Harley-Davidson về Việt Nam, mẫu siêu bán tải này đa số được các đại gia lựa chọn khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 5.0L. Động cơ này sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực. Hiệu suất này thậm chí mạnh hơn một số siêu xe như Lamborghini Huracan STO, McLaren 650S hay Ford GT triệu đô.

kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-19 kham-pha-ford-f-150-harley-davidson-cafeautovn-20

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.