Xe mới ra mắt, Xe mới, - 12/07/2022 10:20 AM
Sau những Ford F-150 Raptor hay RAM 1500 TRX, đến lượt GMC ra mắt hiên bản hiệu năng cao Sierra 1500 AT4X AEV Edition dành cho dòng xe bán tải Sierra 1500 AT4X.

Tại Việt Nam, bên cạnh những chiếc xe cỡ trung với Ford Ranger dẫn đầu phân khúc, còn có những cái tên nổi bật nhưu F-150 Raptor hay RAM 1500 TRX ở phân khúc bán tải cỡ lớn. Ford F-150 Raptor là mẫu xe bán tải hiệu năng cao cỡ lớn bán chạy nhất nước ta ở thời điểm này.

Trong khi đó, RAM 1500 TRX lại là một tân binh tiềm năng với 4 chiếc được đưa về nước trong vòng chưa đến 1 năm.

Ngoài hai mẫu xe quen thuộc này, các dân chơi Việt dường như sẽ có thêm sự lựa chọn trong tương lai với Toyota Tundra TRD Pro và mới nhất là GMC Sierra 1500 AT4X AEV Edition vừa ra mắt.

them-lua-chon-cho-nguoi-choi-xe-ban-tai-hieu-nang-cao-co-lon-tai-viet-nam

Không hoàn toàn là một phiên bản hiệu năng cao như F-150 Raptor hay RAM 1500 TRX, Sierra 1500 AT4X AEV Edition là một phiên bản đặc biệt tập trung vào khả năng off-road của mẫu xe bán tải GMC Sierra 1500 AT4X.

Bên ngoài, phiên bản đặc biệt AEV Edition của Sierra 1500 AT4X sở hữu ngoại thất hầm hố và khác biệt hơn so với những mẫu xe cùng loại. Nổi bật ở đầu xe là lưới tản nhiệt mới, sơn đen mờ tỏng khi bên dưới có cản va tích hợp sẵn bộ tời hiệu năng cao. Bộ cản va trước và sau của xe được làm bằng thép dày 3 mm phủ lớp phủ đặc biệt giúp tăng độ bền.

Nhiều chi tiết bên ngoài sơn đen bóng tạo nét tương phản, két hợp cùng một số chi tiết nâng cấp thiết kế có thể được trang bị dưới dạng tùy chọn.

them-lua-chon-cho-nguoi-choi-xe-ban-tai-hieu-nang-cao-co-lon-tai-viet-nam

Bản này cũng được trang bị tiêu chuẩn 5 tấm ốp gầm bằng kim loại, đặt tại đầu xe, hộp số phụ, thước lái, bình xăng và vi-sai. Tất cả đều được làm bằng thép boron dập nóng, mang đến độ cứng tốt hơn 3,5 lần so với thép dập nguội cùng loại. Xe cũng được trang bị bộ mâm AEV Salta kích thước 18 inch được khắp laser tên, sơn đen bóng. Bọc bên ngoài là bộ lốp Goodyear Wrangler Territory MT kích thước 33 inch.

Gầm xe cũng được nâng cao hơn, mang đến khả năng vượt địa hình tối ưa. Phiên bản này có góc tiếp cận 32,5 độ, tăng 7 độ, góc thoát 23,4 độ, tăng 0,4 độ và góc vượt đỉnh 23 độ, tăng 22,7 độ, so với Sierra 1500 AT4X tiêu chuẩn. Khoảng sáng gầm xe giờ đây đạt mức 285 mm, tăng 21 mm so với trước.

them-lua-chon-cho-nguoi-choi-xe-ban-tai-hieu-nang-cao-co-lon-tai-viet-nam

Bên trong, khoang lái của xe được bọc da hai màu đen và trắng, kết hợp cùng một loạt các chi tiết tạo tương phản với màu sơn Obsidian Rush. Nội thất của xe được phân biệt với các phiên bản khác thông qua logo bản đặc biệt AEV được thêu trên tựa đầu cũng như ở thảm sàn.

Bên dưới nắp ca-pô, GMC vẫn trang bị cho phiên bản đặc biệt này khối động cơ V8, dung tích 6.2 lít hút khí tự nhiên tương tự những mẫu xe khác. Động cơ này tạo cho xe công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số 10 cấp với hộp số phụ cho phép điều chỉnh tốc độ cầu nhanh hoặc cầu chậm.

Xe được trang bị hệ thống treo Multimatic DSSV, vi-sai khóa điện tử ở cả hai cầu.

them-lua-chon-cho-nguoi-choi-xe-ban-tai-hieu-nang-cao-co-lon-tai-viet-nam

Giá bán của xe không được công bố nhưng GMC sẽ bán ra Sierra 1500 AT4X AEV Edition với số lượng giới hạn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.