Khám Phá, - 22/02/2021 01:05 PM
Rolls-Royce Bespoke Collective đã làm nên điều kỳ diệu của họ mà chưa một chiếc xe nào có được, chiếc Phantom Extended mất hơn ba năm để hoàn thiện nó.

Rolls-Royce Phantom VIII cá nhân hóa với vật liệu quý hiếm

Được đặt hàng theo đơn hàng cá nhân hóa đặc biệt bởi cặp vợ chồng người Mĩ ở Elkhart (Indiana) – ông Jack Boyd Smith Jr. và bà Laura Smith, chiếc Rolls-Royce này có tên gọi là Phantom “Koa” nhờ sử dụng gỗ Koa - một vật liệu có nguồn gốc tự nhiên cực kỳ quý hiếm.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-1 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-2

Được kết hợp một cách khéo léo bên trong chiếc sedan siêu sang, gỗ Koa chỉ phát triển ở Hawaii và được bảo vệ bởi chính quyền địa phương. Gỗ chỉ có thể được khai thác từ đất tư nhân với những điều kiện trồng trọt cụ thể và để tìm ra một khúc gỗ như vậy là “cơ hội có một không hai”, theo chuyên gia về gỗ của Rolls-Royce.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-3 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-4

Nguồn cảm hứng này bắt nguồn từ chiếc ghế bập bênh bằng gỗ Koa đã là tâm điểm của ngôi nhà của họ trong nhiều năm. Gỗ Koa được một số thương hiệu mong muốn sử dụng phổ biến, nhưng với Rolls-Royce, chỉ có những mẫu vật đặc biệt tốt nhất mới đủ tiêu chuẩn để có mặt trên xe của họ. Vợ chồng người Mĩ đã phải chờ đến ba năm để có được tấm ốp gỗ hoàn hảo khi chuyên gia gỗ của Rolls-Royce đàm phán với nhà cung cấp để có một khúc gỗ từ bộ sưu tập cá nhân của riêng người này. 

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-5 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-6

 

Không chỉ gỗ ốp, nhiều chi tiết trên chiếc Rolls-Royce Phantom cũng được cá nhân hóa

Vật liệu cực kỳ quý hiếm hiện được trang trí cho khoang nội thất của Phantom Koa, kết hợp với các chi tiết cá nhân hóa khác như tấm ốp bậc cửa được cá nhân hóa được chế tạo thủ công ở Goodwood (Anh), với tên ông Smith “JBS Jr” sơn lên cùng đường kẻ bên tài và tên vợ ông “LAS” ở bên phụ.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-7 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-8

Da bọc cao cấp màu xám Dove Grey được chọn để bọc ghế, tô điểm nhờ các đường chỉ khâu màu xanh nước biển Navy Blue. “Bầu trời sao” của chiếc Phantom được chế tác với 1.420 đèn sợi quang trên da màu xanh nước biển mô tả chòm sao của bầu trời đêm trên Cleveland, Ohio vào ngày sinh của ông Jack Boyd Smith Jr.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-9 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-10

 

Màu sơn chiếc Phantom VIII cá nhân hóa mất đến 40 lần thử nghiệm

Việc cá nhân hóa không dừng lại ở đó khi nó tiếp tục xuất hiện trên hộp đựng đồ dã ngoại bằng gỗ Koa làm thủ công. Ngoài tủ lạnh đựng rượu sâm banh quen thuộc, một đôi ly pha lê và bình tách rượu có khắc tên viết tắt của chủ nhân. Bộ dao kéo bằng thép không gỉ, được chế tác theo tiêu chuẩn cao nhất, đĩa sứ Wedgwood cũng được bao gồm trong bộ này.

 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-12 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-13

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-11

Được hoàn thiện trong màu xanh dương tối Packard Blue, chiếc Rolls-Royce Phantom cá nhân hóa này có màu sơn giống với chiếc xe Packard Twelve Coupe năm 1934 của ông Jack Boyd Smith Jr.. Để có sự hoàn hảo này, các chuyên gia Rolls-Royce thử nghiệm nó hơn 40 lần. Đường coachline vẽ tay có màu xám Dove Grey chạy dọc theo chiều dài của chiếc xe.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-14 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-15

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-16 phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-17

 

Giá bán Rolls-Royce Phantom VIII tại Việt Nam không dưới 50 tỷ

Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6.75 lít sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp thông minh. Xe có khả năng bứt tốc từ 0–100 km/h chỉ tốn 5,3 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-18

Với giá bán sau thuế để lăn bánh tại Việt Nam lên đến khoảng 70 tỷ, vì vậy số lượng Rolls-Royce Phantom VIII chỉ đếm trên đầu ngón tay – không dưới 5 chiếc tính đến thời điểm hiện tại, trong đó gồm 1 chiếc chính hãng màu đỏ đầu tiên và những chiếc còn lại nhập tư nhân.

phantomcanhanhoa3nam-cafeautovn-19

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.