Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 15/10/2021 01:56 PM
Song hành với xe điện là các trạm sạc, ngày trước các đơn vị còn không mấy mặn mà, nhưng trong thời gian gần đây thì có lẽ việc thi công, lắp đặt trụ sạc sẽ có phần sôi nổi khi VF e34 xuất hiện đồng thời VinFast đã quy hoạch hơn 40.000 cổng sạc tại nhiều tỉnh thành.

Theo thông tin từ VinFast thì hiện tại hãng đã quy hoạch khoảng 40.000 cổng sạc được lắp đặt tại các khu chung cư, trạm dừng nghĩ , trung tâm thương mại, tòa nhà, bãi đậu xe,… tại 63 tỉnh thành trên tới hết năm 2021. Khi các trạm hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động sẽ được cập nhật lên bản đồ để người dùng có thể tìm kiếm gần nhất khi xe sắp hết năng lượng.

chi-tiet-hon-ve-he-thong-cac-tram-sac-va-tru-sac-cua-vinfast

Ngoài ra người dùng có thể thao tác trực tiếp việc đặt lịch, tìm trạm sạc ngay trên màn hình trung tâm giải trí hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hiện tại tới tháng 9 VinFast đã triển khai thi công lắp đặt hơn 10.000 cổng sạc tại 62/63 tỉnh thành.

Công nghệ sạc

Các trụ sạc xe điện của VinFast sử dụng công nghệ Autocharge và Plug&Charge theo chuẩn quốc tế ISO-15118 giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng và tính bảo mật cao.

chi-tiet-hon-ve-he-thong-cac-tram-sac-va-tru-sac-cua-vinfast

Các cổng sạc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu CCS 2 với cổng DC và Type 2 với cổng AC là những chuẩn an toàn và hiện chờ các thủ tục chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn trong nước.

Tại những nơi công cộng sẽ có đến 4 loại trụ sạc bao gồm:

Trụ sạc thường ô tô AC 11kW: đặt tại các chung cư, bãi đậu xe qua đêm… nơi người dùng đậu hoặc gửi xe trong thời gian dài. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 2 tiếng 10 phút.

Trụ sạc nhanh ô tô DC 30 kW: đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đậu xe ban ngày. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 1 tiếng.

chi-tiet-hon-ve-he-thong-cac-tram-sac-va-tru-sac-cua-vinfast

Trụ sạc nhanh ô tô DC 60 kW: đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ. Thời gian sạc đạt đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút.

Trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW: đặt tại các cao tốc, quốc lộ và các trung tâm thương mại, cây xăng, khu đô thị lớn. Chế độ sạc siêu nhanh cho phép đi được khoảng 180 km sau khoảng 18 phút sạc, theo điều kiện quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy là khoảng 285km. Đây là những thông số được tính toán sau quá trình thử nghiệm kỹ thuật khắt khe của VinFast.

Ngoài ra, VinFast còn cung cấp thêm 2 lựa chọn sạc tại nhà bao gồm:

Bộ sạc di động (Portable): có thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo xe và sạc được bất kỳ đâu miễn là có ổ cắm điện 220V. Có 2 loại công suất là 3.5 kW và 2.2 kW với thời gian sạc từ 10 đến 70% trong khoảng từ 7 đến 11 tiếng tùy loại. Loại sạc này phù hợp dành cho những người thường có nhu cầu di chuyển thường xuyên, không cố định một nơi.

chi-tiet-hon-ve-he-thong-cac-tram-sac-va-tru-sac-cua-vinfast

Bộ sạc treo tường (Home Charger): được thiết kế nhỏ gọn gắn cố định có công suất 7.4 kW cho thời gian sạc tương đối nhanh so với sạc di động khi chỉ mất khoảng 3 tiếng 15 phút để sạc đủ 70% pin.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.