Từ trước đến nay, các mẫu xe thể thao, xe cơ bắp đến từ Mỹ luôn nổi tiếng với động cơ V8, tuy nhiên, đó lại là động cơ V8 sử dụng trục khuỷu vuông góc tạo mô-men xoắn lớn và âm thanh đặc trưng. Bù lại, động cơ đó sẽ cho ra âm thanh không quá cuốn hút và tốc độ cao. Trên Corvette Z06 thế hệ mới, Chevrolet đã phá cách khi sử dụng động cơ V8 trục khuỷu phẳng và để phát triển động cơ này, hãng đã làm một điều không ai ngờ tới.
Để có thể phát triển động cơ cho Z06, kỹ sư trưởng bộ phận truyền động của Z06, ông Jordan Lee cho biết hãng đã chi tiền để mua một khối động cơ của Ferrari 458 Italia. Khối động cơ được Chevrolet mua với giá khoảng 25.000 USD (khoảng 570 triệu đồng) trên eBay và giao đến thẳng cơ sở phát triển của GM tại Michigan. Động cơ này được lấy từ một chiếc 458 Italia bị tai nạn ở Ba Lan.
Theo kỹ sư trưởng Tadge Juechter, cả đội đã bất ngờ với kích thước nhỏ bé của bạc đạn được Ferrari sử dụng trong lúc rã động cơ. Người phát ngôn của Chevrolet, ông Trevor Thompkins còn cho biết thêm đội ngũ phát triển đã khá tập trung xem xét cách Ferrari bảo vệ hệ thống đánh lửa và các chi tiết điện tử khỏi các rung động cơ động cơ trục khuỷu phẳng tạo ra khi vận hành.
“Một điều mà Jordan và toàn đội phải rất tập trung xem xét đó là cách Ferrari sử dụng để tách biệt cơ cấu đnáh lửa và các chân, mấu nối điện để tránh các vấn đề về rung động, ăn mòn và nhiễu. Chúng tôi mặc dù đã có giải pháp riêng cho mình như việc tham khảo động cơ F136 là một điều có lợi”, ông Tade Juechter cho biết.
Chevrolet đã bắt đầu phát triển động cơ V8 5.5 lít này từ năm 2014 và họ đã đặt động cơ này lên một nguyên bản ngay sau khi nó hoàn thành. Sau đó, họ định vị chiếc xe ngang hàng với Ferrari 458 Italia. Tuy là đã ra mắt cách đây 13 năm nhưng Ferrari 458 Italia là một trong những chiếc xe hoàn hảo nhất.
Trong quá trình phát triển, Chevrolet đã tậu hẳn một chiếc Ferrari 458 Italia để so sánh thông số. Đã có lúc Chevrolet bán chiếc Ferrari 458 và tậu về một chiếc 488 GTB nhưng với việc sử dụng động cơ tăng áp, hãng đã đánh giá chiếc xe mất đi phần “linh hồn”. Sau đó, họ đã bán chiếc 488 GTB này và mua lại một chiếc 458 Italia khác.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Có rất nhiều loại pin được sử dụng cho ô tô điện và mỗi loại lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại công nghệ pin phổ biến nhất được trang bị cho xe điện từ ngày đầu đến nay.
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.
Một loại công nghệ pin mới đang được nghiên cứu cho khả năng cung cấp điện gấp 7 lần so với pin Lithium-ion mà không cần kim loại hiếm nhưng vẫn cho khả năng vận hành xa hơn đáng kể.
Phía công ty GSM, đơn vị vận hành dịch vụ taxi, xe máy điện VinFast, cũng đã đăng thông tin tuyển gấp 500 tài xế xe máy điện.