Xe điện, Công nghệ, Văn hóa xe, - 06/12/2023 11:01 AM
Một chủ sở hữu xe Tesla Model S tại Đức đã vận hành gần 2 triệu cây số, tuy nhiên để đạt được mốc odo này thì chiếc xe đã nhiều lần “đại tu” khó tin.

Xe điện được xem là phương tiện của tương lai khi đáp ứng được nhiều yếu tố thân thiện với môi trường. Tuy nhiên độ bền của loại xe này vẫn là dấu chấm hỏi lớn bởi dù lượng người sử dụng đông nhưng hiếm xe nào chạy hơn 1 triệu cây số.

chay-gan-2-trieu-km-xe-dien-tesla-phai-thay-dong-co-khong-duoi-13-lan

Mới đây truyền thông Đức đưa tin một chiếc Tesla Model S P85 đã phải thay pin 4 lần và thay động cơ 13 lần nhưng điều gây chú ý khi chiếc xe này đã qua mốc 1.9 triệu km và hiện rất gần mốc 2 triệu km. Được biết chủ xe là ông Hansjorg von Gemmingen-Hornberg.

Gemming-Hornberg cho biết, để giữ được độ bền trên thì chiếc Tesla Model S P85 rất ít lần vượt mốc 100 km/h, ngay cả trên những đoạn đường không giới hạn tốc độ, ngoài ra ngay cả việc sạc pin cũng chú trọng khi thường xuyên sạc trong khoảng 15-70%.

chay-gan-2-trieu-km-xe-dien-tesla-phai-thay-dong-co-khong-duoi-13-lan

Với các vận hành và sạc pin trên thì xe chỉ mất 8% sau 150.000 km di chuyển nhưng vẫn có tầm hoạt động khoảng 400 km cho một lần sạc. Lần thay pin gần nhất khi viên pin cũ chỉ còn tầm hoạt động khoảng 260 km trong 1 lần sạc.

Chủ xe cho biết, ông mua lại vào năm 2014 khi đó chiếc Tesla Model S đã vận hành khoảng 30.000 km, và chiếc xe của ông đã từng lái qua Morocco. Trước đó ông cũng sở hữu chiếc Tesla Roadster đời đầu cùng quảng đường đã chạy đã đạt 735.000 km.

chay-gan-2-trieu-km-xe-dien-tesla-phai-thay-dong-co-khong-duoi-13-lan

Dù đã qua 13 lần thay động cơ, 4 lần đổi pin nhưng mốc gần 2 triệu km vận hành không phải là điều dễ dàng, và theo các tính trung bình thì chiếc xe có thể chạy thêm 400.000 km nữa mới có thể thay pin. Tuy nhiên một vài tính nắng liên quan tới thông tin giải trí có chút vấn đề, các vật liệu trên xe vẫn còn tương đối ổn định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.