Khám Phá, - 23/01/2014 08:17 PM
Tuy hành động này có vẻ rất vô lý và khó tin, nhưng nó hiện đang diễn ra thường xuyên tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

Quá đau đầu trước những tên trộm thường xuyên “cuỗm” xe dân thường để thực hiện hành vi đánh bom, cảnh sát của Afghanistan đã nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo: chỉ cần rảo bước trên những con đường và … đâm thủng lốp của bất kỳ chiếc xe nào họ thích. Thậm chí, có những xe bị đâm thủng đến 2 lốp.

Nguyên nhân của ý tưởng “táo bạo” trên có lẽ vì những trang bị cho cảnh sát Afghanistan quá thô sơ và hạn chế, khiến cho họ trở nên bất lực trước tình trạng cướp xe và bom xe đang có chiều hướng tăng lên gần đây.

Người dân phải thay lốp dọc đường vì bị cảnh sát "tấn công"

Nhiều người dân thông cảm cho các vấn đề của cảnh sát, nhưng việc phải thay lốp thường xuyên khiến họ phát cáu. Anh Zoheb Stanikzai, 19 tuổi, sinh viên sống tại Kabul cho biết anh đã phải chi đến 500 USD để thay các lốp xe mới. Anh thậm chí còn viết một bức thư phàn nàn với cảnh sát tại đây. Tuy nhiên, điều này không giúp anh lấy lại số tiền đã mất cho việc thay lốp mới.

Một số lại cho rằng cảnh sát Kabul đang đi quá xa và lạm dụng chức quyền. Anh Hamidullah Ataee, một công tố viên tại Kabul nói: “Điều này thật ngu ngốc. Cảnh sát không thực hiện trách nhiệm của mình, họ chỉ lạm chức để đâm thủng lốp xe của người dân”. 

Tuy nhiên, bất chấp những ý kiến trái chiều, hiện tượng này vẫn đang tiếp diễn, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hình ảnh thường thấy gần đây tại Kabul

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.