Kỹ thuật xe ô tô, - 07/06/2023 08:00 AM
Lốp dự phòng là bộ phận quen thuộc và không thể thiếu trên xe nhằm đảm bảo xe vẫn có thể tiếp tục di chuyển trong trường hợp lốp chính bất ngờ gặp vấn đề. Và nếu để ý bạn sẽ thấy lốp dự phòng thường nhỏ hơn lốp chính.

Dưới đây là những lý do lốp dự phòng nhỏ hơn lốp chính:

1. Tiết kiệm nhiên liệu, không gian xe

Với kích thước nhỏ hơn lốp chính, lốp dự phòng sẽ giảm trọng lượng đáng kể. Qua đó, xe sẽ được giảm tải và sử dụng ít nhiên liệu hơn khi vận hành động cơ.

Hơn hết, lốp dự phòng nhỏ sẽ tiết kiệm không gian khoang hành lý,giúp cho không gian khoang hành lý được mở rộng để chứa đồ nhờ kích thước “thon gọn” của lốp dự phòng thay vì “bành chướng” khoang hành lý như trước đây.

2. Trọng lượng nhẹ dễ dàng khuân vác, di chuyển và thay thế

Khi đang lưu thông trên đường, lốp chính gặp sự cố thì việc thay thế lốp dự phòng nhỏ cũng thuận tiện hơn cho các lái xe khi tự mình phải vác lốp lên/xuống và tiến hành thay thế.

3. Nhắc nhở các lái xe không quên thay lốp và cân chỉnh

Lốp nhỏ hơn thường nhẹ và khả năng bám đường cũng thấp hơn, chạy được tốc độ tối đa thấp hơn (khoảng 80 km/h). Chính điều này sẽ nhắc nhở các lái xe không quên đến đại lý gara vá lốp/thay lốp chính và cân chỉnh. 

Việc để lốp dự phòng bằng lốp chính sẽ gây ra hiện tượng “lười” cho người điều khiển, không đến đại lý gara để kiểm tra/thay thế, gây mất an toàn. Cuối cùng, việc sản xuất lốp dự phòng nhỏ, nhẹ hơn cũng giúp hãng xe tiết kiệm chi phí, giảm giá xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.