Sau khi cập bến Việt Nam hồi đầu năm nay, chiếc Koenigsegg Regera đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á đã lần đầu xuất hiện trên đường phố Việt một cách vô cùng hoành tráng. Chiếc xe xuất hiện bên cạnh hàng loạt siêu xe đình đám bậc nhất Việt Nam và làm nức lòng giới mê xe trên khắp cả nước.
Chiếc Koenigsegg Regera của doanh nhân Hoàng Kim Khánh sở hữu ngoại thất được làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Sợi carbon của xe được hoàn thiện với hai tông màu là đỏ Burgundy và đen truyền thống ở một số chi tiết khí động học cũng như đường kẻ sọc chạy dọc thân xe.
Bộ khuếch tán trước và khuếch tán sau được làm hoàn toàn bằng loại vật liệu siêu nhẹ này. Toàn bộ thân xe của Regera đều được làm bằng sợi carbon và chỉ khác biệt bởi các màu sắc được thêm vào. Mâm xe cũng được làm bằng loại vật liệu tương tự và sử dụng cơ cấu ốc khóa tâm đặc biệt.
Bên trong, khoang lái của xe được bọc da màu nâu nhạt kết hợp cùng nhiều chi tiết được làm bằng sợi carbon và nhôm mạ sang trong. Là một chiếc xe được thiết kế với phong cách GT, ghế ngồi của Regera vẫn rất thoải mái so với những chiếc xe khác.
Koenigsegg Regera có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) 4.560 mm x 2.050 mm x 1.110 mm và trục cơ sở ở mức 2.660 mm. Tuy là một chiếc xe nhỏ nhưng Regera lại là một trong những hypercar có chiều dài cơ sở lớn nhất.
Koenigsegg Regera sử dụng động cơ V8 dung tích 5.0 lít cho công suất 1.100 mã lực, kết hợp cùng 3 mô-tơ điện mạnh 700 mã lực. Nhờ đó cho tổng công suất trong hệ thống hybrid của xe lên đến hơn 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 2.000 Nm.
Regera có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 2,8 giây, 150 lên 250 km/h trong 3,2 giây và 0 - 400 km/h trong 20 giây. Vận tốc tối đa của xe là 440 km/h. Mẫu xe của Thụy Điển không có hộp số truyền thống mà sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp Direct Drive.
Ban đầu, Koenigsegg bán ra Regera chỉ với giá từ 1,9 triệu USD nhưng với số lượng giới hạn chỉ 80 chiếc trên toàn thế giới, các đại lý bán xe lướt đã nhanh chóng đẩy giá của mẫu xe này lên cao hơn gấp nhiều lần. Hiện tại, Koenigsegg Regera có thể được tìm thấy trên thị trường xe lướt với giá trên 5 triệu USD và dự kiến sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.
Chiếc Koenigsegg Regera tại Việt Nam được chủ nhân cho biết có giá lên đến 200 tỷ đồng. Ngay sau khi mẫu xe này cập bến nước ta, một chiếc Koenigsegg Regera khác đã âm thầm được bàn giao về Singapore, phá vỡ thế độc tôn của chiếc xe tại Việt Nam ở Đông Nam Á. Trong thời gian tới, một chiếc Koenigsegg Regera khác cũng sẽ cập bến Campuchia.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Sự kiện sinh nhật lần thứ 26 của Trung Nguyên tổ chức tại Bảo tàng Thế giới cà phê mới đây đã quy tụ loạt xe giá trị trăm tỷ đồng, tuy nhiên lại vắng bóng hypercar triệu đô.
Sau hơn hai năm phát triển và hoàn thiện, mẫu hypercar Bugatti Centodieci với giá bán lên đến hơn 8 triệu USD mỗi chiếc đã bắt đầu được hãng siêu xe đến từ Pháp bàn giao cho 10 chủ nhân trên khắp thế giới.
Trước khi giới thiệu mẫu hypercar thế hệ mới, thay thế Pagani Huayra vào tháng 9 này, thương hiệu siêu xe đến từ Ý đã mang đến cho người hâm mộ và khách hàng trung thành trên khắp thế giới chiếc Pagani Huayra Codalunga.