Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, - 18/07/2022 08:10 AM
Chiếc Porsche Cayenne Turbo GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc diện hàng hiếm tại Việt Nam khi chỉ có 3 chiếc nhập khẩu chính hãng.

Là người sở hữu mẫu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Đức nhiều nhất Việt Nam, giới yêu xe không mấy bất ngờ khi ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về cả chiếc Porsche Cayenne Turbo GT có giá bán chính hãng hơn 12 tỷ đồng. Sau khi tậu và đeo biển số TP. Hồ Chí Minh, giá trị chiếc SUV nhanh nhất Việt Nam ước tính khoảng hơn 13 tỷ chưa gồm các option.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-1

Khác với phiên bản thường, Porsche Cayenne Turbo GT được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của xe khá ấn tượng khi chỉ tốn 3,3 giây cùng vận tốc tối đa 300 km/h.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-2

Dù công suất thấp hơn đối thủ Lamborghini Urus, song khả năng tăng tốc của Cayenne Turbo GT lại nhanh hơn 0,3 giây. Đây có thể nói là chiếc SUV có khả năng đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên nhanh nhất Việt Nam.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-3

Chiếc Porsche Cayenne Turbo GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là một trong ba chiếc đã về Việt Nam, tuy nhiên lại mang màu sơn khá độc lạ: màu xám xanh. Tông màu này không nằm trong bảng màu của đại lý chính hãng (khác với màu xám Crayon có giá 177 triệu đồng), vì vậy rất có thể Chủ tịch Trung Nguyên đã đặt tùy chọn màu sơn cá nhân hóa riêng.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-4

Về cơ bản, thiết kế của Porsche Cayenne Turbo GT không có quá nhiều khác biệt. Phần đầu xe gồm các hốc gió lớn kết hợp khe gió nhằm tăng khả năng làm mát cho khối động cơ phía sau. Đuôi xe không quá hầm hố nhưng được trang bị bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh, bên trên nắp cốp tích hợp cánh lướt gió nhỏ.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-5 porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-6

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kích thước 22 inch, có thiết kế hình bông hoa, hoàn thiện bề mặt bằng màu vàng đồng bắt mắt. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu vàng cùng đĩa phanh lớn. Đây cũng là hệ thống phanh gốm carbon cao cấp nhất của Porsche.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-7

Một option khác trên chiếc Porsche Cayenne Turbo GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là hệ thống đèn LED Ma trận (Matrix) – tùy chọn đèn cao cấp hàng đầu của hãng xe Đức. Hệ thống PDLS Plus cung cấp đèn chiếu theo góc cua hoặc tự động điều chỉnh cường độ sáng tùy theo điều kiện vận hành. Giá option này niêm yết trên trang chủ chính hãng vào khoảng 35 triệu đồng.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-8

Ngoài ra, một số chi tiết khác trên chiếc Porsche Cayenne Turbo GT hàng hiếm này được làm từ chất liệu carbon bao gồm ốp gương chiếu hậu, vây chia gió trên cánh gió phụ của xe, mui xe, bộ khuếch tán. Bên cạnh đó, xe còn sử dụng hệ thống ống xả thể thao cho âm thanh ấn tượng hơn bản thường, được làm bằng vật liệu titanium nhẹ, có khả năng chịu nhiệt tốt.

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-9 porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-10

porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-11 porsche-cayenne-turbo-gt-dang-le-nguyen-vu-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.