Tin xe, - 22/03/2022 10:15 AM
Porsche Cayenne Turbo GT giá chỉ 12 tỷ đồng nhưng có khả năng tăng tốc tốt hơn so với Lamborghini Urus có giá 22 tỷ đồng tại thị trường Việt.

Ra mắt toàn cầu từ giữa năm 2021, Porsche Cayenne Turbo GT đã gây dấu ấn nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc khi hơn nhiều chiếc xe thể thao hai cửa hay sức mạnh hơn nhiều mẫu siêu xe. Đây cũng là biến thể nhanh nhất, mạnh nhất và đắt nhất của dòng sản phẩm Cayenne. Mẫu xe này được chào bán với mức giá 12 tỷ dành cho khách hàng Việt nếu mua chính hãng. Chiếc Cayenne Turbo GT đầu tiên cập bến Việt Nam có ngoại thất sơn màu đen, với bộ mâm màu vàng đồng nổi bật.

porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-1

Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn

Khác với phiên bản thường, động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít trên Porsche Cayenne Turbo GT sản sinh sức mạnh lên tới 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h. Dù công suất thấp hơn 19 mã lực so với chiếc Lamborghini Urus, song khả năng tăng tốc của Cayenne Turbo GT lại nhanh hơn 0,3 giây.

porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-2 porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-3

Bên cạnh đó, để cải thiện khả năng vận hành, Porsche đã trang bị hộp số 8 cấp Tiptronic S giúp sang số nhanh và mượt mà hơn. Hệ thống Quản Lí Hợp Lực Kéo của Porsche (PTM) cũng được nâng cấp, bổ sung hệ thống làm mát bằng nước cho hộp truyền động. Là một mẫu SUV thể thao, Porsche Cayenne Turbo GT không thể thiếu hệ thống ống xả thể thao cho âm thanh ấn tượng hơn bản thường, được làm bằng vật liệu titanium nhẹ, có khả năng chịu nhiệt tốt.

porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-4 porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-5

Về cơ bản, Porsche Cayenne Turbo GT không có quá nhiều khác biệt ở ngoại hình khi dựa trên nguyên mẫu Cayenne Coupe. Tuy nhiên, để tạo điểm nhấn riêng, thương hiệu ngựa chồm Đức đã thay đổi bằng cách mở rộng vòm bánh xe, đi kèm bộ mâm 5 chấu 22 inch màu đồng Neodyme. Cánh gió đuôi xe bổ sung thêm cánh gió phụ, phía trên mui xe có thêm cánh lướt gió bằng sợi carbon, giúp tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao.

porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-6 porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-7

Bên trong nội thất Porsche Cayenne Turbo GT là thiết kế tương tự các biến thể khác của dòng Cayenne, tuy nhiên sang trọng hơn nhờ vật liệu Alcantara ở vô-lăng, táp-lô, táp-pi cửa,… Ghế ngồi là tùy chọn ghế thể thao, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng kèm huy hiệu Turbo GT trên tựa đầu. Hệ thống giải trí mới PCM 6.0 kết nối Apple CarPlay hoặc Android Auto không dây.

porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-8 porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-9

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Porsche Cayenne Turbo GT có thể kể đến như Lamborghini Urus (~ 22 tỷ đồng), Aston Martin DBX (~ 13 tỷ đồng), Mercedes-AMG G 63 (~ 13 tỷ đồng), BMW X6 M (~ 11 tỷ đồng), Maserati Levante Trofeo (~ 15 tỷ đồng). Với giá bán gần như thấp nhất phân khúc kèm khả năng tăng tốc nhanh nhất, mẫu xe này được đánh giá là “đáng tiền” dành cho người mê tốc độ nhưng cần rộng rãi đi gia đình.

porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-10 porsche-cayenne-turbo-gt-viet-nam-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.