Điển hình cho việc này là một nhà sản xuất như YASA của Anh, công ty vừa được mua lại gần đây bởi Daimler. YASA cung cấp động cơ cho nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Koenigsegg hay một hãng siêu xe giấu tên của Anh và sẽ sớm cung cấp động cơ điện cho thương hiệu Mercedes – AMG.
Động cơ điện từ thông hướng trục của YASA có kích thước chỉ bằng vô lăng ô tô và có bề mặt phẳng, điều đó cũng có nghĩa là nó nhẹ hơn và hiệu quả hơn so với các động cơ thông lượng hướng tâm thông thường. Đây là loại động cơ được làm mát bằng dầu. Hai mẫu xe SF90 Stradale và 296 GTB của hãng Ferrari là những mẫu xe đầu tiên đang sử dụng loại động cơ này.
Nhà sản xuất động cơ khác từ nước Anh là Saietta cũng đã phát triển động cơ thông lượng hướng trục của riêng mình nhưng sẽ được làm mát bằng nước và sẽ sản xuất chúng cho thị trường xe máy châu Á. Phát biểu với Reuters, Graham Lenden, giám đốc thương mại của Saietta cho biết các nhà sản xuất ô tô vẫn cần trợ giúp khi đề cập đến động cơ điện, ông cho biết: “Những nhà sản xuất biết rõ từ trong ra ngoài về động cơ đốt trong nhưng khi nhắc đến hệ thống truyền động điện thì họ lại tìm người nào đó có thể giúp họ.’’
Mục tiêu của YASA chính là giảm chi phí sản xuất của động cơ điện từ thông hướng trục để Daimler có thể sử dụng chúng cho toàn bộ dòng xe của mình. Bên cạnh vấn đề về động cơ của ô tô điện, trọng lượng cũng là một bài toán mà các nhà sản xuất siêu xe hay hypercar cần giải quyết. Họ vẫn đang tìm kiếm những cách có thể làm giảm cân nặng của những bộ pin hoặc ít nhất là bù đắp khối lượng pin bằng việc tiết kiệm trọng lượng ở những bộ phận khác trên xe.
Lấy ví dụ như thân và khung của Rimac Nevera được làm từ sợi carbon và pin của nó tạo thành một phần cấu trúc của xe, trong khi nền tảng của Lotus Evija là sử dụng hợp kim nhôm nhẹ để giảm trọng lượng. Theo phó chủ tịch Silk-FAW, Roberto Fedeli: “Việc giảm trọng lượng xe thậm chí còn quan trọng hơn việc tạo ra công suất cao hơn”. Silk-FAW đang lên kế hoạch để chế tạo một loạt mẫu xe thể thao điện ở Ý.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Những ngày qua cộng đồng mạng liên tục bất ngờ trước những tình tiết về chủ một showroom siêu xe có tiếng bị bắt về để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan tới siêu xe McLaren 650S của một hot girl 9x.
Chiếc siêu xe Lamborghini Aventador từng thuộc sở hữu của một bóng hồng hiếm hoi trong giới siêu xe được cho là có liên quan đến một người buôn siêu xe nổi tiếng vừa được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tạm giữ.
Cách đây khá lâu, một chiếc Lamborghini Aventador với ngoại thất độc đáo bất ngờ mất tích khỏi thị trường Việt Nam và nguyên nhân của sự việc này vừa được chủ nhân hé lộ sau gần 3 năm.
Thực tế, khi tiếp nhận dòng điện có điện áp cao hơn, tính chất hóa học cũng như vật lý của pin lâu ngày cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này đồng nghĩa với việc sạc nhanh hơn sẽ ít nhiều làm tăng tốc độ suy giảm dung lượng pin.