Khám Phá, - 27/10/2020 05:03 PM
Rolls-Royce Cullinan, cái tên không còn quá xa lạ tại Việt Nam với giới yêu xe nhưng mỗi lần xuống phố vẫn luôn thu hút mọi ánh nhìn bởi kích thước đồ sộ cùng thiết kế sang trọng, cuốn hút.

Rolls-Royce Cullinan: SUV siêu sang đại gia Việt ưa thích

Kể từ khi chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam hồi tháng 5-2019 tính đến nay, số lượng mẫu xe này đã vượt qua 10 chiếc và mới đây nhất, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã tậu về garage của mình chiếc SUV siêu sang Anh quốc với ngoại thất màu trắng.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-1

Chiếc Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam giá khoảng 41 tỷ VNĐ

 

Dù có giá bán đắt đỏ lên tới gần 40 tỷ cho bản tiêu chuẩn nhưng không ít đại gia vẫn xuống tiền đưa siêu phẩm Anh quốc này về Việt Nam, tuy nhiên chỉ có khoảng một nửa số xe ra biển số trắng. Đa phần các đại gia đều chọn nhập khẩu theo dạng tư nhân bởi giá bán rẻ hơn, dễ dàng thêm nhiều tùy chọn cá nhân hóa độc đáo.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-2

 

Rolls-Royce Cullinan đầu tiên Việt Nam có logo trong suốt

Chiếc Rolls-Royce Cullinan màu trắng của đại gia Hà thành này là ví dụ điển hình. Logo Spirit of  Ecstasy được làm từ Polycarbonate có thể phát sáng khi trời tối. Đây là một chi tiết thuộc dạng hiếm có khó tìm trên nhiều xe Rolls-Royce đang lăn bánh trong nước, gần đây nhất là chiếc Cullinan màu xanh rêu cũng sở hữu chi tiết này.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-3

Về Việt Nam hồi cuối tháng 12-2019, siêu SUV sang trọng này thuộc sở hữu của một vị đại gia đang sinh sống tại Hà Nội. Theo nguồn tin nội bộ, chiếc xe nằm chung garage với Rolls-Royce Phantom VIII thứ 2 tại Việt Nam và Lexus LC500, McLaren 570S.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-4 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-5

Xe sở hữu tông màu sơn trắng muốt tinh tế giống với chiếc Cullinan đầu tiên tại Sài Gòn. Đầu xe giữ được nét đặc trưng với lưới tản nhiệt giống đền thờ Hephaistos tại Athens trên các mẫu xe của Rolls-Royce. Không chỉ sang trọng, Cullinan còn được trang bị hệ thống đèn pha hiện đại Full LED siêu sáng.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-6 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-7

Các điểm nhấn quen thuộc khác trên chiếc SUV siêu sang như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa, cánh chia hốc gió, ốp hông xe,… được làm từ thép không gỉ.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-8 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-9

Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép kích thước 22 inch kết hợp 2 tông màu xám-đen. Đuôi xe toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng nhờ thiết kế vuông vức cùng cụm đèn hậu LED tạo hình 3D bắt mắt đi cùng cụm ống xả đặt đối xứng.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-10 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-11

 

Cullinan: “Phantom VIII thu gọn” của Rolls-Royce

Sau “đàn anh” Phantom VIII, Cullinan là sản phẩm thứ 2 được hãng xe sang “xứ sở sương mù” phát triển dựa trên platform nhôm mới ‘Architecture of Luxury’. Thể tích khoang chứa hành lí của Cullinan lên tới 560 lít và 600 lít nếu 2 ghế ngồi nhỏ được tháo ra. Nó cũng có thể lên tới 1.930 lít nếu gập hàng ghế thứ 2 xuống.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-12 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-13

Mẫu SUV siêu sang Anh quốc được trang bị động cơ tăng áp V12 6.75L với công suất cực đại 563 mã lực và mô-men xoắn lên tới 850 Nm tại 1.600 vòng/phút. Rolls-Royce chỉ công bố vận tốc tối đa có thể đạt là 250 km/h.

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-14 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-15

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-16 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-17

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-18 rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-19

rollsroycecullinanhanoi-cafeautovn-30

Ảnh: P.V

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.