Văn hóa xe, - 08/05/2021 08:37 PM
Còn có những đồn đoán về giá trị thực của các siêu xe. Với công bố của nhà sản xuất cũng như người sở hữu thì dưới đây là 5 siêu xe đắt nhất thế giới hiện tại.

1. Pagani Zonda HP Barchetta

Mẫu xe này ra mắt năm 2018 và vượt qua Rolls-Royce Sweptail để trở thành chiếc xe đắt nhất thế giới với giá bán được cho là khoảng 17,5 triệu USD. Chiếc xe này chỉ có 3 cái trên toàn cầu và một trong số đó thuộc về Giám đốc điều hành Horacio Pagani.

 

2. Rolls-Royce Sweptail

Khi ra mắt vào năm 2017, Rolls-Royce Sweptail là mẫu xe đắt nhất thế giới  với giá trị ước tính vào 12,8 triệu USD. Hãng Rolls-Royce sản xuất xe thường theo ý thích của khách hàng và chiếc xe này ra đời cũng không là ngoại lệ khi một vị khách đã muốn một chiếc Rolls-Royce được trang trí theo ý muốn của mình đồng thời dựa theo những sáng kiến của hãng xe. Dẫn lời vị khách hàng bí ẩn này cho biết, “giá trị của chiếc xe ra sao không đề cập tới nhưng tôi muốn hoàn thành giấc mơ của chính mình với Rolls-Royce”.

3. Bugatti La Voiture Noire

Hãng xe hiệu suất cao của Pháp luôn nổi tiếng với những siêu phẩm và Bugatti La Voiture Noire cũng không là ngoại lệ với giá bán được công bố là 12,5 triệu USD. Mẫu xe sử dụng động cơ W16 với 4 bộ tăng áp, dung tích xi lanh 8 lít như mẫu Bugatti Chiron, sản sinh 1.479 mã lực và mô men xoắn đạt 1.600 Nm.  

Bugatti La Voiture Noire có đến 6 ống xả với điểm nhấn đặt biệt ở tấm kính chắn gió, một dàn đèn hậu rất lớn chạy hết chiều ngang xe cùng lô gô Bugatti phát sáng phía sau.

 Khác với 2 mẫu xe Pagani Zonda HP Barchetta và Rolls-Royce Sweptail khi giá trị chiếc xe chỉ được đồn đoán và ước tính sau khi thuộc về các cá nhân đặc biệt thì có thể coi với giá trị giao dịch chính thức của Bugatti La Voiture Noire thì đây là mẫu xe đắt nhất thế giới. Người sở hữu chiếc xe này đầu tiên được cho là cựu giám đốc Tập đoàn Volkswagen - Ferdinand Piëch và giá bán sau thuế ở mức 18,7 triệu USD.

4. Bugatti Centodieci

Bugatti tiếp tục góp mặt với mẫu xe này khi chính thức trình làng tại triển lãm xe hơi Pebble Beach năm ngoái. Bugatti Centodieci chỉ sản xuất 10 chiếc dựa trên thiết kế của mẫu xe hiệu suất cao huyền thoại Bugatto EB110 SS được sản xuất năm 1990, đồng thời để kỷ niệm 110 năm thành lập hãng Bugatti.

Giá bán của Bugatti Centodieci là gần 9 triệu USD.

5. Mercedes-Maybach Exelero

Mẫu xe được phát triển theo ủy quyền của công ty Fluda (công ty con của hãng lốp GoodYear) nhằm thử nghiệm dòng sản phẩm lốp Carat Exelero mới, yêu cầu của Fluda là Exelero phải vượt qua tốc độ 350km/h để  kiểm tra khả năng chịu đựng của sản phẩm lốp mới.

Exelero được trang bị động cơ V12 tăng áp kép sản sinh 690 mã lực, mô men xoắn đạt 1.020 Nm. Tốc độ tối đa là 351 km/h và tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,4s.

Giá trị xe ghi nhận chính thức là 8 triệu USD, hiện thương hiệu Maybach đã “khai tử” và hiện nhận định giá trị chiếc xe này có thể đã lên tới hơn 10 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.