Golf, - 06/06/2022 11:00 AM
Hideki Matsuyama - tay golfer nổi tiếng người Nhật bị truất quyền thi đấu tại giải Memorial Tournament Presented by Workday với tổng tiền thưởng là 12 triệu đô vì vẽ sơn trên gậy gỗ thi đấu của mình.

Tay golf người Nhật Bản, người chiến thắng giải Masters vào năm 2021, đã bị loại khỏi sự kiện PGA Tour tại Muirfield Village Golf ở Ohio ở lần phát bóng thứ 10 sau khi một chất màu trắng, giống như sơn được phủ lên mặt 3 thanh gỗ của bị phát hiện là vi phạm luật Golf 2019, điều 4.1a.3.

pga-truat-quyen-thi-dau-cua-golfer-ngay-trong-cuoc-thi

Luật đó nói như sau:

“Cố tình thay đổi đặc tính hoạt động của gậy trong vòng đấu: Người chơi không được thực hiện cú đánh với gậy mà họ đã cố tình thay đổi đặc tính hoạt động trong vòng đấu (kể cả khi cuộc chơi bị dừng theo Luật 5.7a:

  • Bằng việc điều chỉnh một tính năng có thể điều chỉnh được của gậy hoặc thay đổi gậy một cách trực tiếp (trừ khi được phép sửa chữa hư hỏng theo luật 4.1a(2)), hoặc

  • Bằng cách sử dụng một hóa chất bất kì lên đầu gậy (trừ phi để làm sạch nó) để làm ảnh hưởng đến cách hoạt động của nó khi thực hiện cú đánh

Hình phạt do thực hiện cú đánh vi phạm luật 4.1a: Truất quyền thi đấu.”

Đây là lần đầu tiên, Matsuyama - xếp hạng 12 thế giới, bị truất quyền thi đấu tại một sự kiện PGA Tour, tại giải đấu mà anh đã giành được chiến thắng đầu tiên  vào năm 2014 trong số tám trận thắng PGA Tour.

Trọng tài chính kiêm Giám đốc giải đấu cấp cao của PGA Tour, Steve Rintoul cho biết tổ trọng tài đã chú ý về một gậy gỗ "không phù hợp" sau cú phát bóng đầu tiên của Matsuyama và đã nói chuyện với cầu thủ 30 tuổi để xác nhận rằng anh ta đã sử dụng nó. Cuối cùng, ban trọng tài đã đưa ra quyết định Hideki Matsuyama bị truất quyền thi đấu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.