Dưới đây là một vài những tình huống thường gặp khi tham gia giao thông mà các bác tài tuyệt đối không nên vượt.

Khi tham gia giao thông các bác tài chỉ nên vượt khi đủ an toàn. Dưới đây, CafeAuto sẽ tổng hợp một vài tình huống mà các bác tài tuyệt đối không nên vượt trong quá trình di chuyển. Đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Tuyến đường giao nhau, có nhiều ngóc ngách

Tại những đoạn đường nhiều ngõ ngách và gia nhau các bác tài không nên cho xe vượt lên. Đặc biệt tại các vùng nông thôn. Khi di chuyển các tuyến đường nhiều ngõ ngách một phần vì không hiểu rõ đường, vừa là đoạn đường nhiều quanh co, các biển cảnh báo không đầy đủ nên nếu vượt sẽ rất nguy hiểm.

Đường đèo và dốc

Đường đèo hay đường dốc là những đoạn đường đòi hỏi khả năng xử lý tình huống và nhiều kinh nghiệm với các bác tài. Nhất là trong những thời tiết xấu sẽ càng dễ mất phanh và gây nên va chạm với các phương tiện khác.

Do đó, khi lái xe qua các đường đèo và dốc cần giữ vận tốc vừa phải, khoảng cách an toàn với các phương tiện khác và quan sát cẩn thận để nhanh chóng ứng biến kịp thời.

Đường có tầm nhìn hạn chế

Ở các đoạn đường vòng, uốn lượn và khó nắm bắt, các bác tài không nên cố tình vượt xe khác. Đặc biệt là ở các tuyến đường một làn, nơi có nhiều loại phương tiện giao thông di chuyển.

Đồng thời cũng không nên cố gắng vượt ở những tuyến đường có tầm nhìn hạn chế vì có thể sẽ rơi vào điểm mù của xe phía trước.

Vượt xe ở hầm chui và cầu vượt

Tương tự như đèo, những đường hầm chui, cầu vượt ở Việt Nam thường rất nhỏ hẹp, có hai làn riêng biệt, một làn dành cho ô tô, một làn dành cho xe máy. Luật cũng cấm không cho vượt, lấn làn xe khác trong trường hợp này. Việc này gây ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể dễ dàng gây tai nạn.

Các xe phía trước đang có tín hiệu chuyển làn hoặc xe phía trước đột ngột đi chậm lại

Khi quan sát thấy xe phía trước có tín hiệu chuyển làn, các bác tài cũng không nên cố gắng vượt, kể cả khi đường trống. Như vậy bạn rất dễ rơi vào điểm mù của xe phía trước.

Khi thấy xe phía trước đi chậm bất ngờ, rất có thể có gì đó bất thường xảy ra trên đường (tai nạn, khúc cua, vật cản, biển báo giới hạn tốc độ...). Vì vậy tài xế cũng nên cho xe đi chậm lại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.