Golf, - 08/12/2022 04:43 PM
Chuyên gia dinh dưỡng thể thao – tiến sĩ James Morehen đã tổng hợp 7 món ăn nhẹ tốt nhất mà golfer có thể mang theo trong suốt vòng đấu để bổ sung năng lượng.

Một vòng golf thông thường có thể kéo dài từ 3 đến 6 tiếng tùy thuộc vào độ dài của sân golf, số bóng golfer đánh mất hoặc tốc độ chơi của các nhóm trước. Trong hầu hết các môn thể thao trên thế giới, các vận động viên tập luyện hoặc thi đấu đều dành một khoảng thời gian ngắn để bổ sung thêm năng lượng.

Nước uống

Nước là một trong những thứ không thể thiếu trong thể thao. Golfer có thể mang nước bằng bình cá nhân và để vào một ngăn trong túi golf. Với những ngày trời nắng nóng, người chơi nên để trong tủ lạnh qua đêm và khi ra sân thêm một ít đá vào túi để giữ mát.

Sữa có hương vị

“Sữa sô cô la đã trở thành trợ thủ đắc lực mà tôi luôn mang trong túi golf của mình. Nó không chỉ cung cấp một lượng carbonhydrate tốt mà còn cung cấp canxi cho xương và protein” – James nói.

Chuối

Không chỉ nhanh, gọn, lẹ, dễ mua mà chuối còn chứa một lượng dinh dưỡng lớn bổ sung năng lượng tức thì cho golfer. Tuy nhiên để chuối không bị dập khi di chuyển đến sân golf, golfer nên đựng trong hộp nhựa hoặc cắt sẵn để trong hộp cứng để không bị đè bẹp.

Bánh mì

Để tiện lợi nhất, golfer nên mang theo bánh mì ăn liền, được đóng gói tiện lợi để giảm bớt sự cồng kềnh. Bởi khoảng thời gian nghỉ bổ sung năng lượng khá ngắn, golfer phải đảm bảo được sự tiện lợi, đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Gói cơm đóng sẵn

Trên thị trường hiện nay cơm nắm gói sẵn khá phổ biến và tiện lợi. Chúng có thể cung cấp cho golfer năng lượng đủ cho bữa trưa và nhanh chóng tiếp tục vòng đấu. Cá hồi là một trong những lựa chọn ưu tiên mà James khuyên dùng vì chứa nhiều protein, dầu cá lành mạnh để chăm sóc cho cơ bắp, dây chằng và gân của golfer.

Thanh sô cô la

Nếu golfer thích ăn đồ ngọt và yêu thích socola, khi mang theo nên bọc trong giấy bạc và mang theo bên mình. Tránh để trong túi golf sẽ khiến chúng bị vỡ hoặc chảy nước. Hàm lượng chất béo ít trong sôcôla rất phù hợp cho một bữa ăn nhẹ, bổ sung carbohydrate.

Nước dinh dưỡng

Những loại nước dinh dưỡng uống liền thường có thành phần chứa khoảng 24g protein chất lượng cao và khoảng 6,5 g axit amin chuỗi nhánh. Vì vậy chúng được khá nhiều vận động viên thể thao và golfer chuyên nghiệp yêu thích vì có thể bổ sung một nguồn năng lượng tốt cho cơ thể trong suốt vòng đấu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.