Golf, - 27/02/2023 09:20 AM
Huấn luyện viên Katie Dawkins đã đi sâu vào chủ đề thiết lập mục tiêu và đưa ra một số lời khuyên giúp golfer lên kế hoạch tốt hơn.

Viết từng điều một

Thông thường, chúng ta có khoảng vài chục điều muốn làm tốt trong đầu và muốn hoàn thành nó. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, nếu golfer không viết ra giấy từng điều một và thường xuyên xem lại thì chúng vẫn chỉ ở trong đầu, không được giải quyết.

Khi người chơi đã viết tất cả nhiệm vụ trên một trang giấy, hãy gấp trang giấy lại làm đôi theo chiều dài và thực hiện từng điều một. Những việc nào đã hoàn thành thì gạch bỏ, còn chưa hoàn thành thì tiếp tục làm.

Mục tiêu của golfer là gì?

Người chơi đã thực sự xem xét kỹ thuật chơi golf của mình một cách nghiêm túc hay chưa? Golfer đã vạch ra mục tiêu cuối cùng của mình và những thay đổi nhỏ mà bản thân sẽ thực hiện để biến thành hiện thực chưa?

Để thực hiện một mục tiêu nào đó, Dawkins khuyên golfer nên làm từ những thay đổi nhỏ nhất thay vì cố gắng thay đổi lớn. Bởi vì lộ trình để đạt được sự tiến bộ trong golf sẽ mang đến cảm giác ít “ồ ạt” hơn và dễ quản lý hơn.

Ghi nhật ký biết ơn

Golfer có thể xây dựng danh sách của mình trong vài tuần hoặc liên tục thêm những nhiệm vụ mới vào đó. Viết ra ba điều khiến chúng ta cảm thấy hạnh phúc mỗi ngày và nên ghi nhật ký biết ơn vào ban đêm như một cách tổng kết lại một ngày dài.

“Khi chúng ta hạnh phúc, chúng ta sẽ làm việc năng suất và chủ động hơn theo hướng tự nhiên chứ không ép buộc. Từ đó, kết quả golf của bạn cũng sẽ tốt hơn thay vì cứ suy nghĩ buồn chán” – Dawkins nói.

Mục tiêu phải thật phù hợp

Theo Dawkins, khi lập kế hoạch chơi golf, golfer phải đảm bảo những mục tiêu mình đề ra phù hợp với bản thân và mình có thể thực hiện được. Nếu mục tiêu của golfer không thay đổi trong vài năm, người chơi nên tham gia một vài khóa học với chuyên gia, huấn luyện viên để được thay đổi môi trường cũng như tiếp cận bài tập mới. Được truyền cảm hứng mới cũng là một cách giúp golfer tốt hơn khi chơi golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.