Thị trường ô tô, - 17/08/2022 05:00 PM
Tại triển lãm GIIAS 2022, Honda Indonesia đã xác nhận mẫu xe hạng A cỡ nhỏ Honda Brio sẽ ngừng xuất khẩu về Việt Nam và có thể được thấy thế bằng Honda BR-V.

Honda vừa công bố các thông tin về việc ngừng phân phối mẫu xe Brio tại thị trường Việt Nam vì không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và trong triển lãm ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022, hãng xe Nhật đã hé lộ kế hoạch đem về mẫu xe mới thay thế cho Honda Brio.

honda-br-v-co-ke-hoach-ve-viet-nam-thay-the-honda-brio-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Cụ thể Honda Brio cần phải cải tiến động cơ xăng 1.2L hiện tại mới có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nhưng không hề dễ dàng và như vậy sẽ ảnh hưởng sẽ ảnh hưởng đến tính kinh tế của xe. Do đó Honda Indonesia ngừng xuất khẩu Honda Brio sang Việt Nam và cả thị trường Philippines.

Tuy nhiên, Honda Indonesia vẫn giữ lại 2 thị trường này và đang cố gắng tìm phương án để thay thế Honda Brio tại Việt Nam và Philippines nhưng phải phù hợp cả thị trường Indonesia. Honda cũng cho biết mẫu MPV mới Honda BR-V hiện đã đáp ứng quy định của 2 thị trường trên và có kế hoạch xuất sang 30 quốc gia khác. Hiện xe mới được bán ở 7 quốc gia và sẽ tiếp tục mở rộng thị trường trong năm sau.

honda-br-v-co-ke-hoach-ve-viet-nam-thay-the-honda-brio-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Thực tế thì phân khúc hạng A không còn quá ồn ào như thời gian trước khi doanh số của các mẫu xe này không còn cao như trước, ngoài ra hàng loạt cái tên cũng có số phận tương tự với Honda Brio như Vinfast Fadil ngừng sản xuất, Toyota Wigo im hơi lặng tiếng và chỉ còn mỗi hai đại diện là Kia Morning và Hyundai i10.

Thay vào đó, xu hướng người Việt lại chuyển sang những dòng ô tô thực dụng hơn nhưng vẫn có mức giá phù hợp cụ thể như Toyota Raize, Kia Sonet, Kia Seltos, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,…. Thế nên khả năng cao Honda sẽ mang về mẫu MPV BR-V để gia nhập phân khúc đang nổi này.

Nhưng trong thời gian tới cũng có thể có thêm 2 đại diện mới trong phân khúc MPV cỡ nhỏ là Hyundai Stargazer và Kia Carens. Do đó Honda BR-V khi bán ra tại thị trường Việt Nam sẽ có phần khó khăn hơn khi có khá nhiều đối thủ xuất hiện.

Về phần BR-V là mẫu xe mới của nhà Honda khi được ra mắt lần đầu tại Indonesia vào tháng 11 với thiết kế mới của hãng đồng thời có thêm những trang bị đáng kể như đèn pha, đèn định vị, đèn sương mù, đèn hậu đều sử dụng các bóng Led. Ngoài ra còn có thêm gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp báo rẻ, mâm 17 inch, khóa cửa tự động,….

honda-br-v-co-ke-hoach-ve-viet-nam-thay-the-honda-brio-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Honda cũng cho biết BR-V là mẫu xe có không gian rộng trong phân khúc nhờ trục cơ sở 2.700 mm ngoài ra còn có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt 4.490 x 1.780 x 1.651 mm cùng khoảng sáng gầm lên đến 220 mm.

Tuy theo phiên bản mà các trang bị bên trong sẽ có phần khác nhau như trên bản cao cấp nhất sẽ có đồng hồ lái tích hợp màn hình màu TFT, màn hình giải trí 7 inch, khởi động từ xa, bệ tỳ tay,… đáng tiếc xe vẫn chưa có phanh tay điện tử như một số đối thủ khác. Cũng trên phiên bản cao nhất sẽ có thêm gói công nghệ Honda Sensing gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, cảnh báo khi xe phía trước chuyển bánh và đèn pha tự động….

honda-br-v-co-ke-hoach-ve-viet-nam-thay-the-honda-brio-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Honda BR-V 2022 được trang bị động cơ xăng i-VTEC 1.5L cho mức công suất 121 mã lực, 145 Nm, kết hợp với hộp số CTV và dẫn động cầu trước. Hiệu suất của động cơ này khá giống với Honda City tại thị trường Việt Nam và cũng là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc. Dự kiến tại Indonesia thì Honda BR-V có mức giá quy đổi từ 439 đến 541 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.