Golf, - 28/11/2023 05:30 PM
Cùng nhau vượt qua 4 vòng đấu, 2 ngày liên tiếp tại WGHN Club MatchPlay Series 2023, Dương Quốc Tuynh và Lê Bách Việt tiếp tục đem về thành tích cho CLB 1982.

CLB 1982 chưa thể chinh phục lại cú đúp lịch sử vào năm 2020 khi vô địch giải 12 con Giáp và vô địch giải Các câu lạc bộ golf toàn quốc. Mặc dù từng viên một đều có niềm đam mê nhất định với bộ môn golf, họ đều rất nhiệt tình trong các giải đấu, nhưng may mắn chưa mỉm cười với họ trong suốt thời gian vừa qua. Đến với WGHN Club MatchPlay Series 2023, cuối cùng 1982 đã được xướng tên với danh hiệu vô địch một lần nữa.

Xuất phát với đội hình thi đấu ở cả 3 bảng, các tuyển thủ Nguyễn Thái Hưng/ Lưu Đình Hùng ( bảng A), Dương Quốc Tuynh/ Lê Bách Việt ( bảng B), Phùng Ngọc Huy/ Đậu Việt Thắng (bảng C).

golfer-duong-quoc-tuynh-choi-la-phai-bung-chay-het-minh

Tại vòng 16 đội, tuyển bảng A và bảng B không gặp khó khăn gì khi thi đấu với tuyển thủ CLB Xuân Hòa, CLB G81. Cả 2 trận đấu diễn ra tại 2 bảng đều có kết quả 2Up thuộc về CLB 1982.

Tại bảng C, gặp một đối thủ mạnh hơn đến từ đội G20, Phùng Ngọc Huy/ Đậu Việt Thắng đã bị dẫn trước ngay từ những hố đấu tiển và mất cân bằng khiến để mất điểm và đành ngậm ngùi dừng cuộc chơi tại vòng loại.

Lại gặp G20 một lần nữa nhưng ở bảng A, thiếu một chút may mắn tại vòng tứ kết đã khiến cho Nguyễn Thái Hưng/ Lưu Đình Hùng không thể chiến thắng trước Đặng Đình Hậu/ Nguyễn Văn Cường. Mặc dù luôn dẫn trước từ đầu trận và rõ ràng có lợi thế hơn nhưng đi đến hết hố 18 lại là kết quả hòa, tuyển thủ 1982 ngậm ngùi để thua tại hố đấu Playoff và vuột mất cơ hội bước tiếp tại bảng A.

Một diễn biến suôn sẻ hơn, cặp Dương Quốc Tuynh/ Lê Bách Việt đã dễ dàng vượt qua cặp Phạm Minh Trường/ Lương Chí Kiên ( CLB Đất Cảng) ở Tứ kết với tỷ số 5&4.

Có một sự thật không thể trùng hợp hơn đó là tuyển thủ của CLB 1982 lại một lần nữa gặp tuyển thủ G20 tại vòng bán kết. Như đã được dự đoán trước, đó là một trận đấu ngang tài ngang sức khi 2 bên đều có những cú ăn điểm quyết định và đến tận hố thứ 18 vẫn không thể phân định thắng thua và một lần nữa bước tới hố đấu Playoff. Nhưng lần này may mắn đã thực sự mỉm cười với cặp đôi Dương Quốc Tuynh/ Lê Bách Việt khi đối thủ tự thua từ cú phát bóng đầu tiên.

golfer-duong-quoc-tuynh-choi-la-phai-bung-chay-het-minh

Vòng chung kết, 2 tuyển thủ 1982 gặp Nguyễn Hoài Nam/ Nguyễn Quốc Mến - 2 cái tên vô cùng nổi trong những trận đấu MatchPlay. Dương Quốc Tuynh/ Lê Bách Việt chỉ vấp sai lầm trong 2 hố đầu tiên, tuy nhiên trận đấu được đưa về thế cân bằng tại hố đấu thứ 3 với điểm birdie của Lê Bách Việt. Càng về sau, bộ đôi Quốc Tuynh và Bách Việt thi đấu ngày càng hay, khi liên tục ghi nhưng điểm birdie và par, không để đối phương dẫn thêm một điểm nào. Hoàn thiện trận đấu tại hố thứ 14, cặp đôi bảng B của CLB 1982 chính thức lên ngôi vị vô địch với tỷ số 4&2.

“Việt cùng với tôi bay từ Sài Gòn ra để tham gia thi đấu. Đây cũng là lần đầu tiên Việt tham gia một giải đấu ở Hà Nội. Trong trận Chung kết, mới đầu G84 dẫn trước 1UP, hai anh em động viên nhau rằng không có vấn đề gì, chơi là phải bùng cháy hết mình nên là hai anh em cùng dìu dắt nhau qua từng hố. Hôm nay, Việt đối với tôi thật sự thi đấu quá xuất sắc tạo nên một cuộc đấu bùng nổ với G84", golfer Dương Quốc Tuynh chia sẻ.

Khi được hỏi kinh nghiệm rút ra từ giải đấu lần này, anh Tuynh thẳng thắn chia sẻ rằng:

“Qua giải đấu này, tôi rút ra được kinh nghiệm làm sao để “nhịp tim” mình đỡ nhanh hơn so với bình thường là điều tốt nhất. Kinh nghiệm thì cứ phải thi đấu nhiều mới rút ra được. Còn ở giải này làm sao để giữ tập trung cao nhất trong từng cú đánh để không bị loại sớm.”

golfer-duong-quoc-tuynh-choi-la-phai-bung-chay-het-minh

Ngay sau khi hố đấu cuối cùng kết thúc, các tuyển thủ và cổ động viên đã cùng nhau ăn mừng tại hố, khi may mắn bỏ quên 1982 thì mọi nỗ lực của các tuyển thủ sẽ không phụ lòng họ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.