Golf, - 29/06/2020 03:15 PM
Giới nhà giàu trên thế giới luôn biết cách để làm cho bộ môn thể thao quý tộc vươn đến một tầm cao mới. Và dưới đây là những thí dụ điển hình cho những thú “chơi sang” của họ khi thưởng thức bộ môn này.

Bỏ ra số tiền hơn 460 tỷ đồng để mua vé vào cửa sân golf

Một lần chơi golf tiêu tốn đến 22 triệu USD (tương đương 466 tỷ VND). Bạn có tin rằng đây là sự thật không? Câu trả lời rằng đó hoàn toàn là sự thật. 22 triệu USD là số tiền mà giới nhà giàu phải bỏ ra để có thể vào chơi golf và sử dụng các dịch vụ tại khu dinh thự Casbah Cove, tọa lạc tại khu Palm Desert, California.

Đây là một sân golf 18 lỗ đắt giá nhất ở Mỹ, thuộc sở hữu của câu lạc bộ golf nổi tiếng Bighorn Golf Club. Những tay golf huyền thoại thế giới như Tiger Woods, Jack Nicklaus đều đã từng chơi tại sân golf này.

Với những tay golf “không có gì ngoài tiền” thì đây là một cách để thể hiện đẳng cấp của mình. Ngoài chơi golf ra, họ còn được tận hưởng những dịch vụ vô cùng thượng đẳng mà có thể nó còn nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn.

Sử dụng đế kê bóng bằng vàng 24 karat

Chỉ có tác dụng để kê quả bóng golf khi người chơi phát bóng, đế kê (còn gọi là Golf Tee) thường là phụ kiện ít được chú ý nhất và thường có giá "rẻ như bèo" cho loại làm từ sắt. Tuy nhiên, để tỏ ra khác biệt và thể hiện sự giàu có, những tay chơi golf thứ thiệt đã không ngần ngại sắm cho mình những chiếc đế kê bóng được làm hoàn toàn bằng vàng nguyên chất 24 karat nạm đá quý và kim cương có giá lên tới hàng ngàn USD. Quả là một thú chơi xa xỉ.

Chơi golf trên du thuyền

Chơi golf ở sân golf có vẻ như là một điều quá bình thường. Một thú vui "tao nhã" mà sang chảnh khác dành cho giới nhà giàu vừa muốn đánh golf và vừa muốn ngắm cảnh biển đó là phát bóng golf trực tiếp từ du thuyền xuống biển.

Điển hình là chiếc du thuyền Lady Lola với chiều dài hơn 62 mét có giá 55 triệu USD, bao gồm một điểm phát golf, hồ bơi, quầy bar, khu nghỉ dưỡng và nhiều dịch vụ sang trọng khác.

Đánh golf từ…trực thăng

Nếu dùng trực thăng để chở người chơi đến các lỗ trên sân golf đã bị kêu rên là quá xa xỉ, thì độ “chơi sang” của người Nga đã vượt lên tất cả khi họ dùng trực thăng để đánh golf.

Được chơi theo nhóm 3 người, những người tham gia làm mọi cách để đưa quả bóng đường kính 1 m lăn trên mặt tuyết trong khi đang ở trong trực thăng. Chiếc trực thăng phải duy trì ở khoảng cách từ 4 đến 5m so với mặt đất. Để đánh được quả bóng khổng lồ, người chơi sử dụng gậy nặng đến 10 kg và dài đến 5m.

Tất nhiên người chơi phải tốn bộn, vì mỗi lần máy bay cất cánh để đưa 3 người lên không đã mất 3000 USD.

Phát bóng golf từ trên nóc nhà

Cũng giống như các môn thể thao khác, cú phát bóng đầu tiên thường mang đến rất nhiều cảm xúc cho những tay chơi golf. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều khu đánh golf cao cấp, hay các biệt thự cao cấp đã xây dựng hẳn một khu vực đặc biệt dành riêng cho những cú phát golf đầu tiên.

Phát bóng golf từ trên nóc tòa nhà khách sạn sang trọng Burj Al Arab ở Dubai, nơi có thể trông thấy toàn bộ Dubai

Đánh golf "ảo"

Gặp thời tiết xấu mà vẫn muốn chơi golf thì phải làm sao? Không có gì là quá khó với các triệu phú, khi họ hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác chơi golf bằng thiết bị giả lập mà không cần phải bước ra ngoài căn phòng. Đây có lẽ là một “đặc quyền” mà chỉ giới nhà giàu mới có.

Mô hình đánh golf ảo giả lập

Đi xe Hummer đánh golf

Một chiếc xe Hummer xuất hiện trên thảm cỏ xanh sân golf có thể sẽ khiến bạn không khỏi ngỡ ngàng. Được biết đây là một dịch vụ đặc biệt tại sân golf hạng sang thuộc khu du lịch vịnh Jumby Bay ở vùng biển Caribbean.

Để có thể trải nghiệm dịch vụ này các tay golf trên thế giới chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ.

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.