Golf, - 09/07/2020 05:24 PM
Ngày nay, các doanh nhân thành đạt, những người giàu đều có xu hướng tiếp cận với golf. Đa phần đều chọn bộ môn này để giải trí hay phục vụ mục đích trong công việc. Đây thực sự là bộ môn thể thao dành riêng cho giới thượng lưu.

dieu-gi-khien-golf-tro-thanh-bo-mon-chi-danh-rieng-cho-gioi-thuong-luu

Trở lại quá khứ, năm 1920, vua Bảo Đại lần đầu tiên mang golf về Việt Nam. Môn thể thao này chỉ dành riêng cho vua chúa hay các quan viên nước ngoài. Trên thế giới, nó ra đời vào khoảng thế kỷ thứ 15 tại Scotland. Ban đầu, mọi tầng lớp đều có thể chơi. Tuy nhiên, cùng với sự hoàn thiện trong luật chơi và các dụng cụ chơi, golf dần trở thành môn thể thao dành riêng cho giới thượng lưu.

Trước khi cầm gậy, người chơi đòi hỏi phải nằm lòng rất nhiều luật lệ. Ở Việt Nam, nó được thể hiện rõ qua cuốn Luật Golf 2019 gồm 200 trang của 2 tác giả Phan Ngọc Tâm và Trần Trọng Đăng Khoa. Nhiều người chơi có thể thờ ơ và đánh giá golf rườm rà, chỉ cần luyện tập, vung gậy là xong.

dieu-gi-khien-golf-tro-thanh-bo-mon-chi-danh-rieng-cho-gioi-thuong-luu

Nhưng ít ai biết mục đích ban đầu của luật golf là ước thúc người chơi trong các quy tắc, để gìn giữ hình tượng của giới thượng lưu khi tham gia chơi. Đơn cử như đa số các sân golf không chấp nhận quần jeans, thậm chí một số sân cao cấp còn yêu cầu người chơi không mặc quần short mà phải là quần dài chuyên dụng.

Bên cạnh đó, đây có thể coi là môn thể thao giành cho giới thượng lưu bởi chi phí của nó khá đắt đỏ. CafeAuto cũng đã có bài viết liên quan đến chi phí mua sắm trang bị cho bộ môn này khi mới bắt đầu (https://cafeauto.vn/golf/mat-bao-nhieu-tien-de-trang-bi-do-truoc-khi-ra-san-cho-nguoi-moi-choi-golf-24221.html). Chưa kể, golfer khi tham gia phải chịu thêm phí dao động từ 1-3 triệu đồng cho vòng chơi 18 lỗ. Rồi tiền thuê xe, thuê caddie (nhân viên kéo bao gậy) hay phí hội viên của các câu lạc bộ…

Rồi rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Rolex, Emiratestham gia đầu tư vào golf  khiến bộ môn này trở nên gần gũi hơn với các doanh nhân. Đây cũng là cơ hội để họ thể hiện đẳng cấp của mình. Ngoài ra, để đảm bảo tính riêng tư cũng như tạo ra một mô trường đẳng cấp thực thụ thì nhiều nhà đầu tư bỏ ra chi phí rất lớn để xây dựng các sân golf chất lượng từ cơ sở hạ tầng, không gian, dịch vụ…

dieu-gi-khien-golf-tro-thanh-bo-mon-chi-danh-rieng-cho-gioi-thuong-luu

Tất nhiên, để tham gia vào thì chi phí rất đắt đỏ. Chưa kể, nếu không đủ điều kiện thì còn bị loại bởi số lượng cũng bị giới hạn rất nhiều. Một số người chơi còn phải bỏ ra số tiền khủng khiếp để trở thành khách VIP. Những người không dư dả tiền thì khó mà theo kịp.

Dù vậy, một số doanh nhân còn biết nắm bắt cơ hội rất lớn khi mang về nhiều hợp đồng giá trị nhờ những lần ra sân golf.  Tất cả là nhờ vào hệ thống điểm chấp (điểm chấp được giao tùy vào khả năng và thành tích của người chơi). Với những người chơi có kỹ năng, trình độ không tương đương có thể cùng tham gia thi đấu. Thậm chí người chơi kém cũng có thể thắng nếu thể hiện tốt. Nhờ sự hào hiệp và bình đẳng này mà người chơi gần gũi hơn và không gây mất lòng nhau.

dieu-gi-khien-golf-tro-thanh-bo-mon-chi-danh-rieng-cho-gioi-thuong-luu

Một lý do nữa có thể kể đến đó là golf không đòi hỏi quá nhiều về sức mạnh cung như sự linh hoạt. Chưa kể, so với các môn thể thao khác như bóng đá, tập gym, bóng chuyền, tennis thì người chơi golf ít bị chấn thương, an toàn và gần gũi với thiên nhiên hơn. Đó cũng chính là lý do mà golf rất được những người có tiền ưa thích.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.