Golf, - 02/01/2022 08:00 AM
Chơi golf vào mùa đông chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho golfer. Những mẹo chơi golf dưới đây sẽ giúp người chơi cảm thấy ấm hơn khi chơi vào trời lạnh.

Biết cách sử dụng quần áo

Thay vì mặc một chiếc áo phao vừa to vừa nặng, golfer hãy thay thế bằng việc mặc nhiều lớp. Việc mặc quần áo thành nhiều lớp sẽ giúp golfer không bị cản trở bởi quần áo khi thực hiện cú đánh. Có thể mặc hai, ba lớp áo giữ nhiệt bên trong, tiếp đến là áo len bó theo thân người, áo khoác chắn gió,…. Lựa chọn một chiếc áo hoodie dày cho buổi tập cũng sẽ giữ ấm cho golfer mà còn khiến phong cách trở nên trendy.

Đi bộ nhiều hơn

Nhiều tay golf cảm thấy trời quá lạnh và không muốn đi bộ, nhưng việc đi bộ mang lại rất nhiều lợi ích khi chơi golf mùa đông. Vừa có thể là bài tập khởi động trước thềm trận đấu, vừa làm nóng cơ thể, giúp cơ thể từ trạng thái ngủ sang trạng thái sẵn sàng hoạt động, linh hoạt hơn. Chính vì thế, người chơi nên đi bộ nhiều hơn, không ngại vận động khi chơi golf trời lạnh.

Đảm bảo tay luôn ấm

Cảm giác là một phần quan trọng trong chơi golf và chúng đều bắt nguồn từ đôi tay của người chơi. Chính vì thế khi chơi golf trời lạnh cần giữ cho đôi tay luôn ấm. Golfer hãy mang theo một đôi găng tay chơi golf có lớp lông dày, chống nước và mang theo túi sưởi để mỗi lúc nghỉ lao, tay có thể cho vào sưởi ấm bất cứ lúc nào.

Nếu có nhiều cú đánh hỏng, đừng hoang mang

Bóng vào mùa đông sẽ không thể bay xa như mùa hè. Chính vì thế, golfer có nhiều cú đánh hỏng trong thời tiết lạnh cũng không cần quá hoang mang. Nhiệt độ hạ thấp sẽ ảnh hưởng nhiều đến khoảng cách phát bóng và tốc độ swing của cú đánh. Nếu golfer cứ cố gắng có được những cú đánh như mùa hè là điều rất khó khăn. Người chơi golf cần nắm rõ ở mỗi giai đoạn nhiệt độ hạ thấp sẽ ảnh hưởng đến tốc độ như thế nào để đưa ra chiến thuật, chọn gậy golf phù hợp.

Chuyên gia dữ liệu Lou Stagner đã đưa ra biểu đồ nhiệt độ ảnh hưởng đến cú đánh, tốc độ swing theo từng giai đoạn để golfer có thể dễ dàng hình dung và nắm bắt. Biểu đồ này được khảo nghiệm bằng công nghệ Trackman đưa ra con số cụ thể, rõ ràng.

Không cần lo lắng quá nhiều về điểm số

Chơi golf trong thời tiết lạnh được nhiều golfer xem là một thử thách và muốn chinh phục, dưới thời tiết thở ra khói để rèn luyện bản thân. Muốn thay đổi cảm giác, phá giới hạn của bản thân ở những hố golf trong không gian mới. Bên cạnh đó, nhiệt độ càng lạnh sẽ càng ảnh hưởng nhiều đến cú đánh golf. Nên golfer chơi golf trong trời lạnh không cần đặt nặng quá nhiều vấn đề điểm số. giữ tinh thần thoải mái và bổ sung năng lượng khi cần thiết sẽ làm vòng golf tuyệt vời hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.