Golf, - 14/04/2023 10:00 AM
Ngoài các lợi ích tác động trực tiếp đến sức khỏe của golfer, golf còn mang đến nhiều “bài thuốc” tinh thần cho người chơi golf.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Một nghiên cứu về lợi ích của golf năm 2018 của cựu giám đốc y tế European Tour – Roger Hawkes chia sẻ trên CNN rằng sức khỏe tinh thần là một điều quan trọng, cần được quan tâm trong thời đại ngày nay.

Ông cũng cho biết thêm, hoạt động thể chất ở mức độ vừa phải có liên quan mật thiết đến việc giảm lo âu, trầm cảm. Khi chơi golf, môn thể thao này phát huy tốt và tăng cường được tính tương tác xã hội. Sau mỗi cú đánh vào lỗ, golfer sẽ nạp được nhiều năng lượng tích cực và có hứng thú trong suốt cả ngày.

Tăng cường tính tương tác xã hội

Tính tương tác xã hội giữa người với người hiện nay đang bị lãng quên bởi sự phát triển của công nghệ. Con người ngại giao tiếp, ngại gặp gỡ vì những điều này các thiết bị công nghệ đều làm được từ xa.

Trong chơi golf, những cái đập tay với đồng đội hay bắt tay với golfer khác, những cái ôm sau trận đấu kết thúc mà chúng ta thường làm mỗi vòng golf chính là biểu hiện của tính tương tác xã hội. Khi golfer tương tác với người khác, dopamin – một hormone hưng phấn sẽ được tạo ra trong não, từ đó cơ thể thoải mái hơn, vui vẻ và giảm bớt căng thẳng trong công việc, cuộc sống.

Nhà tâm lý học Susan Pinker chia sẻ trong một bài báo mới đây của Medical News rằng: “Những hành động sơ cấp nhất của tương tác xã hội như bắt tay, đập tay với mọi người cũng đã đủ để giải phóng oxytocin, làm tăng sự tin tưởng và thúc đẩy mối quan hệ, đồng thời làm giảm mức cortisol, xua tan đi sự căng thẳng, mệt mỏi”.

Phương pháp trị liệu

Golf mang đến khả năng cải thiện sức khỏe tinh thần mạnh đến mức nó có thể được sử dụng như một phương pháp trị liệu cho người bệnh gặp các vấn đề về tinh thần hoặc lạm dụng chất gây nghiện. Đây là kết quả nghiên cứu của 12 cá nhân được thực hiện vào năm 2021.

Khi chơi golf, những người bị nghiện thuốc lá hoặc các chất khác có xu hướng quên đi và tập trung vào cú đánh. Bên cạnh đó, như đã nói ở trên, tính tương tác xã hội được tăng cường tạo ra nhiều hormone sẽ giúp golfer giảm đi sự thèm muốn chúng.

Một nghiên cứu năm 2015 cũng đã chỉ ra, tập thể dục rất tốt nhưng còn tốt hơn nữa nếu tập trong không gian xanh. Trong đó golf là bộ môn có không gian tập gần gũi với thiên nhiên nhất và tạo được cho người chơi cảm giác được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên.

Giảm khả năng bị trầm cảm

Việc chơi golf có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Hoạt động thể thao giúp cơ thể sản xuất ra endorphin, đầu óc thư thái hơn và tâm lý tích cực hơn hẳn những người ít vận động.

Nhà nghiên cứu Kristian Heesch đã từng khảo sát trên một số phụ nữ mắc chứng trầm cảm ở Úc. Ông đưa ra các bài tập thể dục nhẹ nhàng, trong đó có golf với tần suất khoảng 2 tiếng rưỡi mỗi ngày. Phương pháp trị liệu của ông đã mang lại kết quả bất ngờ, chỉ sau khoảng 3 năm, căn bệnh tâm lý của họ gần như biến mất hoàn toàn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 1 buổi chơi golf có lợi bằng 10 ngày tập thể dục?

    Golf  -  10/11/2022 4:10 AM

    Gần đây, hình ảnh của bộ môn golf có phần xấu đi do bị nhiều thành phần lợi dụng để đánh bóng tên tuổi hoặc tìm kiếm người yêu. Tuy nhiên, đây vẫn là bộ môn thể thao đáng để theo đuổi lâu nhờ những lợi ích tuyệt vời về sức khỏe mà nó mang lại.

  • Túi gậy golf mini và lợi ích không hề nhỏ

    Golf  -  22/10/2022 11:00 AM

    Túi gậy golf mini với kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ luôn được xem là thứ phụ kiện cần thiết mà mọi golfer nên trang bị.

  • Golf và những ích lợi đối với golfer nữ

    Golf  -  22/06/2022 2:30 AM

    Môn thể thao golf trước nay thường được biết đến với hình ảnh những quý ông lịch lãm, thành đạt trên sân cỏ, tuy nhiên ngày nay tỉ lệ golfer nữ ngày càng gia tăng, hình ảnh những bóng hồng xuất hiện trên sân với thời trang golf quyến rũ xuất hiện ngày càng nhiều. Một trong những lý do của sự biến chuyển này chính là đối với sức khỏe phụ nữ, golf mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

  • 5 lợi ích tuyệt vời khi đầu tư cho trẻ chơi golf

    Golf  -  05/06/2022 6:23 AM

    Cùng tìm hiểu 5 lợi ích tuyệt vời mà phụ huynh nên biết khi đầu tư cho trẻ chơi golf nhé!

  • Golf có thật sự tốt cho sức khỏe?

    Golf  -  14/03/2022 4:30 AM

    Một số người vẫn quan điểm rằng golf không thực sự là một môn thể thao vì golf chắc chắn không cần hoạt động mạnh như bóng rổ hoặc bóng đá. Nhưng chơi golf mang đến một cơ hội tuyệt vời để kết hợp tập thể dục và một sở thích thành một thứ gì đó thú vị. 8 điều dưới đây chỉ ra các lợi ích về sức khỏe khi bạn chơi golf.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.