Golf, - 14/03/2022 11:30 AM
Một số người vẫn quan điểm rằng golf không thực sự là một môn thể thao vì golf chắc chắn không cần hoạt động mạnh như bóng rổ hoặc bóng đá. Nhưng chơi golf mang đến một cơ hội tuyệt vời để kết hợp tập thể dục và một sở thích thành một thứ gì đó thú vị. 8 điều dưới đây chỉ ra các lợi ích về sức khỏe khi bạn chơi golf.

1. Đốt cháy calo

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp để giảm cân và cải thiện thể lực, thì đi bộ trên sân golf là sự lựa chọn đúng đắn. Đi bộ 4-5 tiếng và mang theo túi đựng gậy sẽ tiêu hao rất nhiều calo. Trên thực tế, người lớn trung bình có thể đốt cháy khoảng 400 calo mỗi giờ khi mang theo gậy golf và sẽ là 1400 calo được tiêu thụ mỗi tiếng khi vừa đi bộ và mang theo túi đựng.

2. Cải thiện máu lưu thông và duy trì nhịp tim

Đi bộ, vung gậy và thực hiện khoảng 150 lần vuốt bóng (bao gồm cả động tác swing) sẽ làm tăng nhịp tim và cải thiện lưu lượng máu. Đây chính là phương pháp tốt để giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

3. Giảm đau khớp

Không nhảy, chạy trên bề mặt cứng sẽ không gây áp lực quá lớn lên khớp. Đi bộ trên cỏ không chỉ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về lỗ golf mà những người chơi bị đau khớp gối hoặc mắt cá chân cũng sẽ cảm thấy sảng khoái khi có một tấm đệm mềm bên dưới.

4. Rủi ro thương tật thấp hơn

Golf là một môn thể thao có nguy cơ chấn thương khá thấp. Điều quan trọng là giữ cho cơ thể linh hoạt. Vì vậy, hãy khởi động trước giờ ra sân vì hầu hết các chấn thương liên quan đến môn thể thao này đều xảy ra do các bó cơ chưa được giãn ra.

5. Tăng tuổi thọ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hạnh phúc và năng động có tuổi thọ lâu hơn. Chơi golf càng nhiều, càng nhiều niềm vui trong cuộc sống với một cơ thể mạnh mẽ hơn, một tâm trí mạnh mẽ hơn và tạo các mối quan hệ bền chặt hơn với những người chơi cùng.

golf-co-that-su-tot-cho-suc-khoe

6. Trở nên thư thái hơn

Chỉ cần ở bên ngoài và tận hưởng thời tiết giúp giảm căng thẳng. Golf tạo điều kiện đi dạo trong một môi trường đẹp, vận động cơ thể, dành thời gian cho bạn bè ... tất cả đều có thể giúp giảm căng thẳng. Kết quả cuối cùng chính là vui vẻ và thoải mái.

7. Giúp giảm trầm cảm một cách tự nhiên

Cũng giống như giảm căng thẳng, các chất hóa học trong não của bạn giúp giảm trầm cảm một cách tự nhiên. Endorphin cũng đóng một vai trò quan trọng ở đây, như các tương tác xã hội xảy ra trong một vòng chơi golf đầy sảng khoái giữa những người bạn cũng vậy.

8. Tương tác xã hội nhiều hơn

Mặc dù chơi golf không phải là môn thể thao đồng đội, nhưng sẽ rất thú vị khi chơi với một nhóm bạn bè và gia đình. Việc tận hưởng một ngày tuyệt vời bên ngoài với những người quan trọng sẽ củng cố những mối liên kết đó và tạo ra những kỷ niệm lâu dài.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.