Đường Đua, - 06/07/2015 03:08 PM
Thời tiết sáng nắng, chiều mưa, địa hình lý tưởng, các đội đua chuyên nghiệp có sự chuẩn bị chu đáo cùng với lượng khán giả đông đảo cổ vũ nhiệt tình, tất cả đã tạo nên Vietnam Offroad Cup 2015 thành công rực rỡ.

Sáng nay 4/7, Giải đua xe địa hình Việt Nam - Vietnam Offroad Cup (VOC) 2015 đã chính thức khai mạc tại Làng văn hoá các dân tộc Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Kết thúc lễ khai mạc, ngay khi có hiệu lệnh khai cuộc, giải đua xe địa hình được mong đợi nhất hàng năm đã bắt đầu bước vào quá trình tranh đấu. Trong khuôn khổ ngày thi đấu đầu tiên, các hạng bán tải nguyên bản, cơ bản và bán chuyên với gần 70 đội thi đấu / 210 lượt xuất phát đã và đang tham gia ba bài thi với một không khí rất quyết liệt và sôi động.

Sau màn diễu hành với khoảng 100 xe tham dự, đoàn xe địa hình tham dự VOC 2015 đã có mặt tại Đồng Mô, sẵn sàng cho ngày thi đấu đầu tiên

Bài thi thứ nhất với thử thách được đánh giá chỉ mang tính “khởi động”, các thí sinh tham gia phải chạy đua tốc độ và vượt địa hình bùn đất trong thời gian ngắn nhất

Bài thi thứ hai là nơi các xe thi đấu so kè góc tới, góc thoát khi vượt qua rãnh sâu dốc 45 độ…

…cùng khả năng ổn định, độ cứng vững khung gầm qua bài thử Hồ bập bênh

Bài thi số ba mở đầu với phần chạy đua tốc độ trên một con dốc nghiêng…

…và qua cầu gỗ hẹp – phần thi khó nhất trong ngày thi đầu tiên. Bài thi yêu cầu khả năng lái chính xác cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa nài (lái chính) và chã (lái phụ)

Một thí sinh gặp tình huống tai nạn khi bánh xe trượt khỏi cầu gỗ ở bài thi số ba...

… sử dụng tời để đưa chiếc xe trở lại đường đua, hoàn thành phần thi của mình

Cuối giờ thi đấu buổi chiều, một cơn mưa lớn đã đổ bộ vào khu vực thi đấu của VOC, làm các phần thi đã khó lại càng trở nên khó hơn nhiều lần. Buổi tối diễn ra bài thi số 4, bài thi được đánh giá là khó khăn nhất với tình huống mô phỏng việc phải tự tìm cách sinh tồn khi vượt qua một khu rừng. 

Hãy cùng CafeAuto ngắm nhìn một số hình ảnh đẹp tại giải đua:

Một thí sinh “bất đắc dĩ” chăng? Không, đó chỉ là một khán giả đứng quá gần đường đua bài 1

Rất đông khán giả, thành viên các CLB đến tham gia và cổ vũ chương trình

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.