Giải công thức Formula 4 là một giải đua xe mở rộng dành cho các tay lái trẻ. Tuy nó không được xem là một giải đua cấp quốc tế nhưng nó vẫn thu hút được nhiều tay đua đến từ khắp nơi trên thế giới.
Hằng năm, Formula 4 đều được tài trợ bởi những nhà cung cấp động cơ như Fiat, Ford và Toyota nhưng năm 2015 sẽ khác. Một nhà cung cấp động cơ Trung Quốc tên Geely, thuộc thương hiệu Volvo sẽ chính thức tham gia vào hoạt động năm sau. Đây là lần đầu tiên một hãng xe Trung Quốc tham gia vào sự kiện đua xe có tên tuổi như thế này.
Theo thông cáo của hãng, bắt đầu từ mùa giải tới Geely sẽ cung cấp động cơ 4 xi lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên cho Formula 4 Trung Quốc. Động cơ này tương tự với động cơ bên trong chiếc SUV GX7 và sedan Emgrand EC8 của hãng, nhưng được tinh chỉnh cho mạnh hơn để phù hợp với giải đua.
Nếu mùa giải năm sau thành công, FIA có thể sẽ xem xét việc mở rộng “cánh cửa” cho hãng Geely tham gia cung cấp động cơ cho các giải F4 khác.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.