Đường đua F1, - 17/11/2021 08:30 AM
Alfa Romeo Racing ORLEN mới đây đã công bố tay đua người Trung Quốc Guanyu Zhou sẽ là tay đua chính thức của đội ở mùa giải 2022. Zhou sẽ trở thành đồng đội của Valtteri Bottas vào năm sau và là tay đua Trung Quốc đầu tiên có suất đua chính tại giải đua xe nhanh nhất hành tinh.

Guanyu Zhou, tay đua F2 đến từ Trung Quốc mới đây đã được đội đua Alfa Romeo Racing ORLEN thông báo ký hợp đồng và trở thành một trong hai tay đua chính của đội trong mùa giải 2022. Zhou sẽ thay thế tay đua Antonio Giovinazzi (Ý) để kề vai sát cánh cùng Valtteri Bottas (Phần Lan) sẽ chuyển đến Alfa Romeo từ năm sau từ Mercedes-AMG Petronas.

guanyu-zhou-la-tay-dua-trung-quoc-dau-tien-co-suat-dua-chinh-tai-giai-cong-thuc-1

Tin đồn về thương vụ chuyển nhượng liên quan đến Guanyu Zhou và Alfa Romeo Racing đã rộ lên từ kỳ nghỉ giữa mùa giải hồi tháng 8. Nhiều nguồn tin cho rằng thương vụ này đến chủ yếu dựa vào nguồn lực tài trợ dồi dào của tay đua người Trung Quốc và đội đua cùng giải đua có thể thu hút thêm sự quan tâm, đầu tư đến từ thị trường tỷ dân này.

Zhou sẽ bắt đầu làm quen với xe đua của Alfa Romeo vào tháng 12 tới đây tại đường đua Yas Marina (UAE) trong chương trình chạy thử dành cho các tân binh kéo dài một ngày. Bên cạnh đó, anh cũng có thể chạy thêm một hoặc hai phiên khác với mâm xe 18 inch mới.

guanyu-zhou-la-tay-dua-trung-quoc-dau-tien-co-suat-dua-chinh-tai-giai-cong-thuc-1

Nói về thương vụ này, Frederic Vasseur, Đội trưởng của Alfa Romeo Racing ORLEN cho biết: “Đây là một quyết định quan trọng cho công ty và tương lai của công ty. Chúng ta sẽ có sự thay đổi luật lệ lớn diễn ra vào năm 2022. Chúng tôi đã cân nhắc tất cả các lựa chọn mà chúng tôi có. Valtteri là một quyết định chắc chắn. Bên cạnh anh ấy, chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn và với nhiều lý do khác nhau, Zhou là lựa chọn hàng đầu”.

“Từ nhỏ tôi đã mơ ước có thể đạt được đỉnh cao nhất ở môn thể thao mà tôi đam mê và giờ đây điều đó đã trở thành hiện thực”, Guanyu Zhou chia sẻ. “Đây là một đặc ân đối với tôi khi được bắt đầu sự nghiệp đua xe Công thức 1 với một đội đua mang tính biểu tượng, đội đã mang đến nhiều tài năng trẻ cho F1 trong quá khứ”.

“Giờ giấc mơ đã thành hiện thực. Tôi cảm thấy đã chuẩn bị tốt cho thử thách to lớn của F1, đỉnh cao trong môn thể thao của tôi, bên cạnh một tay đua tài năng, đẳng cấp thế giới đã được chứng minh là Valtteri Bottas”.

guanyu-zhou-la-tay-dua-trung-quoc-dau-tien-co-suat-dua-chinh-tai-giai-cong-thuc-1

Guanyu Zhoy là một tay đua trẻ đến từ Trung Quốc hiện đang đua cho đội UNI-Virtuosi Racing ở giải vô địch F2 thế giới. Zhou sinh ngày 30/5/1999 tại Thượng Hải. Anh bắt đầu theo đuổi ước mơ trở thành tay đua Công thức 1 từ năm 12 tuổi tại Anh. Từ năm 2014 đến năm 2018, anh là thành viên của học viện Ferrari Driver Academy. Trong quãng thời gian này, Zhou cũng đã tham gia vào giải đua F4 và F3. Đến năm 2019, Zhou được thăng hạng lên đua tại F2 với UNI-Virtuosi Racing bên cạnh Luca Ghiotto.

guanyu-zhou-la-tay-dua-trung-quoc-dau-tien-co-suat-dua-chinh-tai-giai-cong-thuc-1

Ở mùa giải năm nay, Guanyu Zhou đang đứng thứ hai ở bảng xếp hạng cá nhân của giải vô địch F2. Xếp trên anh là Oscar Piastri, hơn 36 điểm. Hiện Zhou vẫn còn cơ hội trở thành nhà vô địch giải đua này khi còn hai chặng đua tại Ả-rập Xê-út và Abu Dhabi trước khi mùa giải khép lại. Nếu trở thành nhà vô địch, Guanyu Zhou sẽ tiếp bước Lando Norris, George Russell và Mick Schumacher trở thành tay đua F1 với tư cách là nhà vô địch F2.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.