Đường Đua, - 12/03/2014 08:01 PM
Theo thông tin mới nhất từ buổi họp báo tại Đức, đường đua Nürburgring đã chính thức được bán cho nhà đầu tư Capricorn Development có trụ sở đặt tại Düsseldorf với giá hơn trăm triệu EUR.

Theo đó, thông tin về việc tập đoàn HIG Capital của Mỹ mua Nürburgring chỉ là tin đồn. Thay vào đó, công ty Đức Capricorn Development là người sở hữu đường đua danh tiếng thế giới này vào phút cuối. Capricorn Development đã đánh bại tập đoàn HIG Capital bằng số tiền lớn hơn và bảng kế hoạch phát triển khả quan hơn (HIG Capital chỉ chi từ 60-70 triệu EUR cho việc mua lại Nürburgring).

Capricorn Development đã chi 77 triệu EUR (tương đương 106,8 triệu USD) để mua đường đua, và hứa hẹn sẽ đầu tư thêm 25 triệu EUR  (tương đương 34,7 triệu USD) vào đường đua lịch sử. Buổi họp báo cũng cho biết, Capricorn Development sẽ chính thức sở hữu Nürburgring vào 1/1/2015.

Tại buổi họp báo, Capricorn Development đã khẳng định đua xe vẫn sẽ là trọng tâm của Nürburgring, và đường đua này vẫn sẽ được mở rộng cho công chúng. Công ty này cũng muốn làm việc với các hãng khác để xây dựng một trung tâm kỹ thuật và đem đến nhiều ngành công nghiệp hơn cho khu vực Nürburgring. Thậm chí theo RP Online, công ty đã có hẳn 1 văn phòng gần đường đua để cung cấp các phụ tùng siêu nhẹ cho các hãng xe và đội đua.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.