Hyundai đã đầu tư 8.9 triệu USD vào cơ sở hạ tầng của đường thử Nürburgring ở Đức để có thể sử dụng đường thử này thường xuyên hơn. Đây là nỗ lực theo hãng là “nhằm đánh giá và phát triển độ bền động cơ và hệ thống lái của phương tiện được hiệu quả và thường xuyên hơn”.
Công trình này đã khởi công từ tháng 6/2012. Đến nay, sau 15 tháng xây dựng, trụ sở của Hyundai tại Nürburgring đã hoàn thành với thiết kế khá hiện đại cùng màu sơn bóng kim loại phía ngoài, chuẩn bị sẵn sàng cho những đợt test xe trong tương lai.
Lý do vì sao Hyundai chọn đường đua Nürburgring để xây dựng trung tâm nghiên cứu và đánh giá chất lượng thì có khá nhiều, nhưng có thể phác lại sơ khảo hai lý do chính.
Thứ nhất, hãng xe Hàn Quốc muốn đánh mạnh vào thị trường châu Âu. Bởi các đại gia xe hơi tại châu Âu thường test xe ở đâu? Đương nhiên là ở Nürburgring (Đức). Đây là một chiêu PR hoàn hảo của hãng xe này.
Thứ hai, trung tâm R&D châu Âu tọa lạc ở Russelsheim (cũng là sân nhà của Opel). Do đó, 2 thương hiệu này sẽ làm việc với nhau dễ dàng hơn, và tạo nền tảng vững chắc hơn tại thị trường châu Âu khó tính.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.