Văn hóa xe, - 26/03/2022 10:18 AM
Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse từng là chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới và giờ đây vẫn là một mẫu xe đặc biệt tuyệt đẹp với lớp hoàn thiện bên ngoài bằng sợi carbon màu xanh đậm và nội thất độc đáo.

Thế kỷ 21 đánh dấu những sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Đã hai mươi năm trôi qua, nhiều thành tựu đã đạt được, nhiều chiếc xe đã ghi dấu vào cuốn sách lịch sử và trong đó có Bugatti Veyron với danh hiệu chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới trong nhiều năm liền. Năm 2013, Bugatti mang đến phiên bản mui trần của mẫu xe Veyron Super Sports mang tên Veyron Grand Sport Vitesse. 

bugatti-veyron-grand-sport-vitesse-sang-chanh-voi-mau-xanh-dam

Trong tổng số 450 chiếc Bugatti Veyron mà bao gồm 150 chiếc Veyron mui trần được sản xuất, chỉ có giới hạn 92 chiếc thuộc phiên bản Vitesse này. Giống với coupe, phiên bản đặc biệt World Record Car cũng được ra mắt với số lượng tám chiếc và được bán hết ngay lập tức. Đến nay, đây vẫn là chiếc siêu xe mui trần duy nhất của Bugatti trong kỷ nguyên mới này.

bugatti-veyron-grand-sport-vitesse-sang-chanh-voi-mau-xanh-dam

Đáng chú ý nhất, phần lớn các tấm ốp thân xe của Vitesse đều được hoàn thiện bằng sợi carbon màu xanh đậm giúp chiếc xe có vẻ ngoài được bảo dưỡng rất tốt kể dù được sản xuất vào năm 2015. Tương phản với các bộ phận sợi carbon màu xanh là một số bộ phận cũng làm bằng sợi carbon nhưng truyền thống hơn, bao gồm mui xe, trụ A, nắp động cơ và cánh gió sau. Trang bị hoàn thiện cho ngoại thất ấn tượng không thể thiếu bộ mâm xe màu đen và kẹp phanh màu xanh đậm.

bugatti-veyron-grand-sport-vitesse-sang-chanh-voi-mau-xanh-dam

Nội thất của chiếc Veyron Grand Sport Vitesse này rất nổi bật và chiếm ưu thế với các bộ phận được hoàn thiện bằng hai tông màu da cam và đen sáng, bao gồm ghế ngồi, tấm cửa và bảng điều khiển. Phần ngăn xếp trung tâm được phủ một lớp hoàn thiện bằng sợi carbon tối màu độc đáo giúp tăng độ tương phản.

bugatti-veyron-grand-sport-vitesse-sang-chanh-voi-mau-xanh-dam

Veyron Grand Sport Vitesse được Bugatti trang bị cho động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất lên đến 1.184 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm, đồng thời kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp dẫn động cả bốn bánh. Chiếc xe có thể dễ dàng đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 2,6 giây và cũng tạo nên một kỷ lục tốc độ dành cho xe mui trần khi đạt tốc độ tối đa 408,84 km/h với phần mui hở tại đường chạy thử Ehra-Lessien.

bugatti-veyron-grand-sport-vitesse-sang-chanh-voi-mau-xanh-dam

Chiếc xe hiện đang được niêm yết để bán thông qua đại lý Romans International và được trang bị thêm một lớp màng bảo vệ sơn cho phần ngoại thất. Ngoài ra, xe cũng sẽ đi kèm với mui mềm và mui cứng có thể tháo rời đã được bảo dưỡng kỹ càng bởi nhà sản xuất ô tô Pháp.

bugatti-veyron-grand-sport-vitesse-sang-chanh-voi-mau-xanh-dam

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.