Thị trường ô tô, - 06/05/2021 05:28 PM
Dựa trên những đánh giá về trang bị và đặc biệt là giá cả 10 mẫu SUV giá rẻ đáng quan tâm nhất hiện nay trên thị trường Mỹ. Các đánh giá dựa trên phiên bản xe tiêu chuẩn và các tính năng, trang bị khác có thể có trên các phiên bản cao cấp hơn.

1 - Chevrolet Trailblazer L

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 3 xi lanh tăng áp tạo công suất 137 mã lực. Mặc dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng mẫu xe này vẫn được trang bị các tính năng công nghệ hữu ích như kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto cùng các tính năng an toàn chủ động quan trọng như phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ giữ làn đường.

Mức tiêu thụ nhiên liệu khi chạy chế độ kết hợp của mẫu xe này là 8l/100km.

Giá niêm yết: 20.195 USD.

2 - Ford Ecosport S

Ford Ecosport S được trang bị động cơ 3 xi lanh tăng áp với công suất 123 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản tiêu chuẩn của Ecosport không được đánh giá cao khi thiếu kết nối Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn, đồng thời không có nhiều tính năng an toàn chủ động. Xe vận hành chưa thực sự êm ái cũng là một điểm trừ của mẫu xe này.

Mức tiêu thụ nhiên liệu chạy kết hợp: 8,4l/100km.

Giá mẫu xe này là 21.240  USD.

3 - Hyundai Kona SE

Kona trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 2l tạo công suất 147  mã lực với hộp số tự động 6 cấp. Kona được đánh giá khá tốt nhờ sự kết hợp hài hòa giữ thiết kế đẹp bên ngoài và động cơ khá tốt trong phân khúc.

Kona được trang bị hệ thống đa phương tiện màn hình cảm ứng 7 inch tiêu chuẩn với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và màn hình cảnh báo lái xe buồn ngủ mất tập trung.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 7,84l/100km.

Giá niêm yết 21.685 USD.

4 - Mazda CX-3 Sport

Mazda CX – 3 Sport được coi như sự lai tạo giữa Sedan và SUV khi dáng xe khá thấp so với 1 chiếc SUV và tạo cảm giác như một chiếc hatchback. Động cơ trang bị của mẫu xe này là 4 xi lanh dung tích 2l tạo 148 mã lực với hộp số tự động 6 cấp với hệ thống dẫn động cầu trước.

Mẫu xe được trang bị tốt trong phân khúc này với hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa tự động và màn hình HUD. Chất lượng nội thất và sự quan tâm đến tổng thể đến từng chi tiết của CX-3 cũng là điểm nổi bật.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 7,59l/100km.

Giá niêm yết là  21.965 USD.

5 - Mitsubishi Outlander Sport S

Mẫu xe này ra đời khá sớm trong phân khúc SUV cỡ nhỏ với phiên bản đầu tiên ra mắt từ năm 2011. Mẫu xe trang bị động cơ 4 xi lanh 2 lít với công suất 148 mã lực. Phiên bản năm 2011 được trang bị thêm  tính năng an toàn quan trọng như đèn chiếu xa tự động, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ cho tất cả các phiên bản của Outlander Sport. Tuy nhiên điểm bị đánh giá thấp là nội thất hơi cũ kỹ.

Mức tiêu thụ :  8,71l/100km.

Giá 22.090 USD.

6 - Honda HR-V LX

Tất cả các phiên bản của HR-V đều được trang bị động cơ 4 xi lanh dung tích 1,8l tạo công suất 141 mã lực. HR-V cung cấp các tính năng an toàn quan trọng như phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường, tuy nhiên trên phiên bản LX lại không được bị tính năng này.

Điểm mạnh của HR-V là nội thất tạo không gian khá thoải mái trong phân khúc và tính năng Magic – Seat tạo sự linh hoạt trong việc tạo không gian trong xe.

Mức tiêu thụ khi chạy kết hợp: 7,84l/100km.

Giá niêm yết của HR-V là 22.395 USD.

7 - Chevrolet Trax LS

Mẫu xe này nhỏ hơn Trailblazer một chút và không có nhiều khoảng trống ở khoang hành lý. Bù lại được trang bị động cơ 4 xi lanh tăng áp. Giá của Trax cao hơn đáng kể so với người anh em Trailblazer nhưng lại được trang bị ít tính năng an toàn chủ động hơn và chỉ xuất hiện ở các phiên bản cao cấp hơn.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8,4l/100km.

Giá niêm yết: 22.595 USD.

8  - Kia Seltos LX

Mẫu xe này là mẫu SUV duy nhất trong danh sách có hệ thống truyền động AWD trên bản tiêu chuẩn. Mẫu xe được trang bị động cơ 4 xi lanh 2 lít tạo công suất 146 mã lực. Bản tiêu chuẩn được trang bị bánh xe hợp kim 17 inch, hệ thống đa phương tiện màn hình cảm ứng 8 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh phát trực tuyến Bluetooth và kiểm soát hành trình. Tuy nhiên một số tính năng an toàn phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo điểm mù chỉ có trên các phiên bản cao cấp hơn.

MỨc tiêu thụ nhiên liệu: 8,11l/100km.

Giá niêm yết: 23,165 USD.

9 - Mazda CX-30 S

Mazda CX-30 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít, 186 mã lực, hoạt động với hộp số tự động sáu cấp và các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng dừng và di chuyển, hỗ trợ giữ làn đường.

Các trang bị cơ sở cũng đi kèm với các tính năng cao cấp như đèn pha và đèn hậu LED, màn hình đa phương tiện 8,8 inch và khởi động bằng nút bấm. Apple CarPlay và Android Auto hiện là những tính năng tiêu chuẩn cho CX-30.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 8,4l/100km

Giá niêm yết: 23.225 USD.

10 - Jeep Renegade Sport

Jeep Renegade mang các yếu tố thiết kế đặc trưng của thương hiệu Jeep với đèn pha tròn và lưới tản nhiệt 7 khe. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh tạo công suất 180 mã lực, kết hợp với hộp số tự động chín cấp.

Các tính năng tiện lợi tiêu chuẩn bao gồm khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình và âm thanh kết nối Bluetooth. Renegade Sport 2021 còn có màn hình cảm ứng 7 inch lớn hơn thay thế cho màn hình 5 inch trước đó, đồng thời có thêm hệ thống kết nối Apple CarPlay, Android Auto, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường.

Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9,41l/100km.

Giá niêm yết: 24.345 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.