Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét quy định về việc người có giấy phép lái xe ôtô trong vòng 1 năm (kể từ ngày cấp lần đầu) không chạy quá tốc độ 60km/h và không chạy xe trên cao tốc.
Thủ trưởng các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước Bộ trưởng đối với các dự chưa được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Bộ GTVT đề xuất mở lại bay quốc tế thường lệ ngay từ quý I/2022 với cả hành khách có hoặc không có “hộ chiếu vắc xin".
Dự án đã thi công hoàn thành 44/45km nền đường, thảm nhựa bê tông ATB đạt 39/45km, bê tông nhựa C19 được 37/45 km.
Theo trung tâm đăng kiểm, khi làm thủ tục đăng kiểm đối với xe thế chấp ngân hàng không còn phải xuất trình bản sao giấy đăng ký xe như trước.
Trong dự thảo sử đổi nghị định 100/2019, mức phạt đối với hành vi người điều khiển xe ô tô không mang theo giấy phép lái xe (GPLX), đăng ký xe tăng lên mức 500 nghìn đồng.
Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng khẳng định, tai nạn giao thông sẽ giảm nếu đề xuất xử lý mạnh tay với các lái xe say xỉn được Chính phủ thông qua.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng vừa có kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện một số quy định xử phạt vi phạm hành chính nhằm kéo giảm tai nạn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua, hiệu lực từ 1/1/2016, nên trước mắt, Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô nhưng sẽ ban hành lộ trình giảm sắc thuế này sau mỗi 3 năm.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản đề xuất với UBND TP một số giải pháp hạn chế xe cá nhân.
Để hạn chế xe cá nhân, nhất là ôtô, Sở Giao thông Vận tải TP HCM đưa ra giải pháp "ở khu vực nội đô các thành phố lớn, điều kiện để sở hữu ôtô là phải chứng minh được có chỗ đỗ".
Đây là một trong những nội dung tại Dự thảo Thông tư sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với một số mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Thông tư số 164/2013/TT-BTC ngày 15/11/2013 của Bộ Tài chính đang được được Bộ Tài chính lấy ý kiến.
Lãnh đạo Bộ Giao thông đề xuất miễn thu phí trước bạ, cho phép người dân tự kê khai đăng ký xe máy điện với thủ tục đơn giản, có lộ trình để người dân tự giác đăng ký xe.
Sở GTVT Hà Nội vừa đề xuất Bộ GTVT giữ nguyên các biển báo tốc độ 35km/h tại các nhánh lên xuống đường Vành đai 3.
UBND TP.HCM vừa trình HĐND TP xem xét giảm tỉ lệ thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe), UBND TP đề xuất áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đăng ký lần đầu đối với loại xe này là 10% thay vì 15% như hiện nay. Thời điểm áp dụng từ 1-1-2014.
Đề xuất những phương án xử lý xe biển ngoại giao
Ngoài ra, lái xe còn phải đạt nhiều tiêu chuẩn khác như chiều cao, cân nặng, lực bóp tay, không bị da liễu...
Trong khi lợi ích do ngành công nghiệp (CN) ô tô mang lại đã được chứng minh tại nhiều nước trên thế giới thì ở Việt Nam, đang có nhiều rào cản gây hạn chế cho sự phát triển của ngành này.
Sau khi ban hành Thông tư số 28 về việc điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu xe ô tô cũ dự kiến sẽ áp dụng từ ngày 29-4 tới, Bộ Tài chính lại tiếp tục đề xuất mức tăng cao hơn cả mức sẽ áp dụng cuối tháng 4.
Để hạn chế phương tiện cá nhân, Bộ GTVT vừa đưa ra phương án áp dụng đăng kiểm với xe máy (như với ô tô) tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, nếu triển khai sẽ ảnh hưởng đến đại bộ phận đời sống người dân.