Thị Trường, - 13/08/2014 03:11 PM
Công ty DFSK Thái Lan - hãng sản xuất xe tải trực thuộc Dongfeng Motor đang lên kế hoạch xuất khẩu hàng loạt xe tải nhỏ cho thị trường Đông Dương, đặc biệt là Lào và Việt Nam.

Đây là chiến lược nhằm thoát khỏi tình trạng mua bán ảm đạm của thị trường Thái Lan hiện nay. Giám đốc điều hành công ty – ông Pitaya Tanadamrongsak cho biết: “Chúng tôi dự định bán 300 chiếc tải nhỏ ở Lào và 6 khu vực tại Thái Lan kể từ tháng 9 này. Các đối tác của chúng tôi tại Đông Dương có khả năng cung cấp dịch vụ và thay thế linh kiện tương đương với các đại lý ở Thái Lan”.

Ông Pitaya Tanadamrongsak - Giám đốc điều hành công ty DFSK 

Công ty DFSK là đơn vị được ủy quyền bởi tập đoàn Dongfeng Motors Corporation của Trung Quốc, nhằm lắp ráp các xe tại Thái Lan để xuất khẩu đi 4 nước: Lào, Việt Nam, Myanmar và Campuchia.

Hầu hết các xe tải nhỏ ở Lào đều là thương hiệu Trung Quốc, với 7.000-8.000 chiếc được bán mỗi năm tại đây. Dưới ảnh hưởng của hiệp ước Khu mậu dịch tự do Đông Nam Á, thuế hải quan cho các sản phẩm nhập từ Thái Lan được miễn giảm, khiến cho các mẫu xe này có mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều.

DFSK tại triển lãm xe ở Thái Lan

Công ty DFSK đang lên kế hoạch xuất khẩu 1.000 chiếc xe tải nhỏ đến Việt Nam vào cuối năm nay. Công ty này cũng dự định sẽ tăng doanh số tại Lào thêm 1.500 chiếc/năm vào năm tới và mở các đại lý phân phối ở Myanmar.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.