Thị Trường, - 11/04/2015 05:21 PM
Bên cạnh đàn anh Z1000 vốn đã chẳng còn xa lạ trong giới chơi xe phân khối lớn Việt Nam. Thì vào những ngày cuối năm 2014 – đầu 2015, cái tên Kawasaki Z800 cũng đã thu hút được sự chú ý của đông đảo tín đồ motor bởi động cơ mạnh mẽ, ngoại hình thu hút và mức giá khá “mềm”.

Lần đầu trình làng vào năm 2012 tại triển lãm Intermot, Kawasaki Z800 thuộc phân khúc hạng trung đồng thời có nhiệm vụ thay thế chiếc Z750 đã ra mắt từ năm 2004. Chiếc xe vẫn sở hữu những đường nét thiết kế khỏe khoắn đến dữ dằn đã làm nên thương hiệu Z-series nhà Kawasaki. Ở phiên bản 2015, Z800 không có nhiều thay đổi trong thiết kế và công nghệ động cơ so với người tiền nhiệm.

Tạo hình tổng thể của Z800 mang nhiều ảnh hưởng của mẫu naked-bike trứ danh Z1000. Với cụm đèn pha dữ tợn và phần đuôi gọn gàng vuốt cao, kẻ kế nhiệm mẫu Z750 có một ngoại hình khá “hiếu chiến”. Với nhiều thay đổi sắc bén bao bọc bên ngoài khối động cơ 806 phân khối mạnh mẽ, Kawasaki Z800 hứa hẹn sẽ hâm nóng thị trường motor hạng trung trong một thời gian dài.

 

Về ngoại hình, Kawasaki Z800 sở hữu một tổng hòa sắc gọn và dữ dằn. Nổi bật ở đầu xe là cụm đèn pha mắt cú dữ tợn, khó có thể nhầm lẫn với dòng xe nào khác, bên cạnh là cặp xi-nhan halogen. Phần đuôi có thiết kế tinh tế và khá thon gọn, đồng thời được vuốt cao nhằm tạo cho xe một tổng thể dữ tợn và hiếu chiến. Nhìn chung, thiết kế của Z800 đã có nhiều thay đổi triệt để, tách biệt so với Z1000, nhưng chiếc xe vẫn sở hữu những tinh hoa của ngôn ngữ thiết kế sugomi và nét tạo hình dữ dằn vốn có của Z-series.

Cụm đèn pha mắt cú của Kawasaki Z800 được tạo hình dựa trên đàn anh Z1000, sắc nét và gọn gàng hơn. Ngay phía trên là cụm đồng hồ dạng điện tử hiển thị đa thông số như mức nhiên liệu, hành trình và chỉ số tiêu hao nhiên liệu. Trong khi đó ở phía đuôi xe, đèn hậu của Z800 được tạo hình lại từ thiết kế của Z750 với khung chóa tương tự, làm từ LED tinh thể. Kích thước tổng thể của xe là 2.100 mm x 800 mm x 1.050 mm. Với chiều cao yên 834mm, chiếc xe sẽ phù hợp với những người có chiều cao từ 1,7m. Trọng lượng xe ở mức 231 kg, nhẹ hơn khá nhiều so với Z1000. Bình xăng có dung tích 17 lít.

Để kìm hãm sức mạnh của xe, Kawasaki Z800 được trang bị phanh đĩa Nissin đường kính 310 mm, 4 piston cho bánh trước trong khi phanh sau với đĩa đơn 250 mm. Giảm xóc trước dạng up-side-down hành trình 41 mm của KYB, có khả năng điều chỉnh độ nén và phản lực. Giảm xóc sau Monoshock và cũng có thể tùy chỉnh để phù hợp với giảm xóc trước. Cùng với đó, xe cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

  

Bánh trước của Z800 sử dụng lốp 120/70ZR17, bánh sau cỡ 180/55ZR17, bình xăng 17 lít. Bên cạnh đó, Ống xả của xe được đặt ở cạnh phải phía sau xe chứ không còn dạng ống xả đôi giống như Z1000.

Trái tim của Kawasaki Z800 là khối động cơ 806 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 113 mã lực tại vòng tua 10.200 vòng/phút và mô-men xoắn 61 Nm tại 8.000 vòng/phút. Phần khung liên kết bởi các ống thép và một bộ khung phụ.

  

Z800 là đứa con mang nhiều tâm huyết của Kawasaki trong phân motor hạng trung. Tại Việt Nam, chiếc xe là đối thủ của Ducati Streetfighter 848,  Honda Hornet 600 hay Yamaha FZ8 nhưng chiếc xe lại sở hữu lợi thế về mức giá. Vì vậy Z800 ắt sẽ làm các đối thủ khác trong phân khúc phải dè chừng. Tại Hà Nội, Kawasaki Z800 được nhập khẩu từ Châu Âu và phân phối bởi Thưởng Motor 68 Lê Văn Lương với mức giá trên 15.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.