Nhiều biker độ ống pô to hơn và lôn pô lớn hơn song lại quên thay đổi hệ thống lọc gió nên dẫn đến tình trạng thiếu khí nạp nhưng dư lượng khí thải. Lúc này cảm biến oxi (cảm biến khí thải) sẽ đọc tín hiệu và khắc phục bằng cách bù lại với lượng xăng lớn.
Khi đó, lượng xăng tiêu hao sẽ cao hơn mức bình thường, lượng xăng dư chưa đốt hết và bị đẩy ra ngoài theo đường ống pô và có tình trạng nổ bụp bụp khi thòng ga ở tốc độ cao.
Tuy nhiên, không phải thay lọc gió lớn hơn hay tinh chỉnh ECU lại là có thể thay đổi được hệ thống đã lập trình trước đó, với công nghệ tiên tiến hiện nay, một số anh em Biker sử dụng bộ điều khiển Bazzaz hay PCV cho phép “đánh lừa” hệ thống ECU để có thể vận hành cũng như điều khiển lưu lượng xăng gió, khí thải một cách phù hợp.
Kawasaki Motors Thailand cũng vừa đưa ra văn bản khuyến cáo khách hàng đang sử dụng mẫu xe Kawasaki Z300 không được tự ý thay đổi lon pô có thể ảnh hưởng đến số vòng quay dễ gây ra tình trạng hư hỏng động cơ.
Mọi hư hỏng cũng hư các bộ phận có sự cố bên phía Kawasaki sẽ không chịu trách nhiệm về bảo hành hay sửa chữa miễn phí dù còn trong thời gian bảo hành chính hãng, Kawasaki cũng khuyến cáo khách hàng nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng xe và không được tự ý thay thế các bộ phận đặc trưng trên xe như: bộ lọc khí, ống xả, hoặc hệ thống phun nhiên liệu.
Hiện nay, phong trào độ pô xe diễn ra khá nôi sổi trên thị trường Việt. Một số Biker muốn âm thanh nổ lớn, thậm chí ngay khi mới tậu xe về ngay lập tức thay đổi pô hay thậm chí thay thế cả hệ thống Full system từ cổ pô đến lon pô.
BMW G310GS 2023 đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới, được tinh chỉnh vài chi tiết bên ngoài và thêm bộ nồi chống trượt Slipper Clutch.
Số liệu được CafeAuto thống kế trên lượt tìm kiếm của độc giả trên trang web CafeAuto trong năm qua.
Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 140 chiếc Kawasaki Z300 ABS phải triệu hồi vì có nguy cơ thủng bình xăng, dẫn tới khả năng cháy xe.
Gần đây, một số hình ảnh của Kawasaki Z400 hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản được lan truyền một cách rầm rộ. Mẫu xe này dự kiến giới thiệu tại triển lãm môtô EICMA 2018 và được cho là sẽ thay thế đàn anh Z300 đang bán ra trên thị trường.
Kawasaki Z300 2018 ra mắt tại thị trường Việt Nam, giá bán từ 129 triệu đồng, bổ sung thêm hai màu hoàn toàn mới: Xám xanh dương và Đen xanh neon.