Thị Trường, - 30/06/2015 10:03 PM
Vào năm 1987, khi Chevrolet Jingle biệt danh “Nhịp đập nước Mỹ” được giới thiệu, ít ai có thể tưởng tượng chưa đầy 30 năm sau, Toyota Camry đã đánh bật mọi tên tuổi trong làng xe Mỹ để trở thành chiếc xe “nhiều chất Mỹ” nhất.

Theo thống kê những mẫu xe có tỉ lệ nội địa từ 75% trở lên của Car.com, Toyota Camry 2015 hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Mẫu xe này được lắp ráp tại Kentucky và Indiana. Ngoài ra, vị trí thứ hai trong bảng thống kê cũng thuộc về hãng xe Nhật Bản với dòng xe minivan Sienna cũng được chế tạo tại Indiana.

Ford-F150 đứng đầu bảng thống kê năm ngoái thì năm nay thậm chí không xuất hiện trong danh sách. Thực tế, Mỹ chỉ còn có GM là hãng xe nội địa 100% với chiếc Chevrolet Corvertte và Chevrolet Traverse.

Bảng thống kê của Car.com còn chỉ ra rằng, tỉ lệ nội địa hóa ôtô ở Mỹ càng ngày càng giảm. Vào năm 2000, số lượng xe có tỉ lệ “chất Mỹ” trên 75% là 29 nay giảm xuống chỉ còn 7.

Hiện tại, thật khó đánh giá chiếc xe chạy trên đất Mỹ nào mang “nhiều chất Mỹ” nhất. Nếu xét xuất xứ của các chi tiết cũng như địa điểm lắp ráp, thì rõ ràng Toyota Camry xứng đáng được gọi là một chiếc xe Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.