Thị Trường, - 06/11/2015 12:19 AM
Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ vừa công bố thông tin về một số dòng xe SUV và sedan cỡ lớn của Volkswagen, Audi và Porsche trang bị động cơ diesel 3.0 TDI được cho là cài phần mềm gian lận khí thải.

Volkswagen đang trải qua thời kỳ đen tối nhất trong lịch sử phát triển của mình với scandal gian lận kiểm định chất lượng khí thải đang gặp phải tại Mỹ. Tập đoàn sản xuất ô tô khổng lồ của Đức đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất khó khăn.

Trước đó, EPA công bố kết quả của một cuộc điều tra cho thấy tập đoàn xe hơi Đức đã cài đặt các phần mềm gian lận trên các mẫu xe trang bị động cơ diesel nhằm vượt qua các bài kiểm tra khí thải. Theo kết quả điều tra trước đó, có khoảng 500.000 động cơ TDI diesel được bán ở Mỹ từ năm 2009 đến năm 2015 và 11 triệu xe trên toàn thế giới bị ảnh hưởng. Và, Audi cũng thừa nhận có tới 2,1 triệu xe của họ đã sử dụng phần mềm tương tự VW.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ cho biết đã phát hiện thêm các mẫu xe VW Touaregs 2014, Porsche Cayenne 2015 và Audi A6 2016, A7, A8 / A8 L và Q5 được trang bị động cơ diesel  3.0 TDI có lượng khí thải cao gấp 9 lần so với kết quả thử nghiệm. EPA và Cơ quan môi trường California (CARB) đã kết luận rằng có khoảng 10.000 xe được bán tại Mỹ bị ảnh hưởng.

Kế luận này của EPA hoàn toàn trái ngược với những gì Volkswagen tuyên bố trước đó rằng: "Volkswagen AG muốn nhấn mạnh rằng không có phần mềm đã được cài đặt trong các mẫu xe được trang bị động cơ diesel V6 3.0 lít để thay đổi lượng khí thải trong quá trình thử nghiệm". Công bố này một lần nữa khiến scandal gian lận của VW trở nên nghiêm trọng hơn.

Hiện tại vẫn chưa có quyết định ngừng bán các dòng xe bị ảnh hưởng nêu trên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.