Thị trường ô tô, - 29/05/2023 02:34 PM
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cũng như tăng sức cạnh tranh với BMW X5 và Mercedes-Benz GLE, Volkswagen Touareg thế hệ thứ 3 đã ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sở hữu thiết kế lẫn trang bị mới. Trước đó, một video hé lộ mẫu SUV Volkswagen Touareg 2024 này đã được đăng tải trên trang chính thức của Volkswagen.

Thiết kế của Volkswagen Touareg LCI có sự đổi mới ở khu vực đầu xe. Khu vực này nổi bật với lưới tản nhiệt mới với những nan mạ crôm nằm ngang, nối liền là cụm đèn pha LED ma trận mới. Với những chi tiết thiết kế trên giúp xe trở nên rộng và bề thế hơn, mang đến sự hiện đại, năng động của chiếc SUV cao cấp từ Volkswagen.

Mẫu xe SUV Volkswagen Touareg 2024 còn gây ấn tượng hơn khi được trang bị hơn 38.000 bóng LED (được gọi là IQ.LIGHT HD LED), có khả năng chống chói mắt, chiếu sáng chính xác hơn mang lại khả năng quan sát tốt nhất cho người lái trong bất kể điều kiện thuận lợi hay bất lợi.

Bên cạnh đó, Volkswagen Touareg phiên bản nâng cấp còn có thêm dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang trên đầu xe và cản trước mới. Những nan màu đen đan vào nhau khiến hốc gió trung tâm và khe gió nằm dọc ở hai góc như nhập làm một khối làm nổi bật cản trước. Ngoài ra, còn có một điểm nhấn trên cản trước là một nan mạ crôm kéo dài.

Volkswagen Touareg 2024 trang bị la-zăng hợp kim đa chấu mới có kích thước từ 19 - 21 inch, tùy phiên bản. Khu vực phía sau xe cũng được cải tiến với dải đèn LED nằm vắt ngang đuôi xe, logo phát sáng với ánh sáng màu đỏ của hãng Volkswagen nằm ở giữa dãy đèn này.

Tiếp theo, phần nóc được tích hợp cảm biến tải trọng mới là sự thay đổi ở phiên bản nâng cấp. Cảm biến này có chức năng phát hiện các loại hộp được đặt trên nóc để điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử nhằm đảm bảo sự cân bằng cho xe khi vận hành hoặc liên kết với hệ thống treo nâng cấp và hệ thống đánh lái 4 bánh của xe. Để cải thiện sự thoải mái và linh hoạt của xe, hệ thống treo tiêu chuẩn lẫn hệ thống treo khí nén tùy chọn đều được cải tiến bởi Volkswagen.

Volkswagen Touareg 2024 toát lên vẻ thể thao hơn ở phiên bản R và R-Line nhờ vào bộ phận lưới tản nhiệt và cản trước màu đen của xe. Để có thể nhận biết, trên lưới tản nhiệt và cửa trước đều có thêm logo "R". Ngay cả, vành la-zăng cũng có thiết kế riêng và đường kính lên đến 22 inch, đi kèm cùm phanh màu xanh dương như dấu hiệu nhận diện của bản R.

Touareg 2024 được thiết kế khoang lái kỹ thuật số Innovision Cockpit gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí Discover Pro Max tiêu chuẩn. Hệ thống điều khiển bằng giọng nói cải tiến, sạc nhanh hơn với cổng USB Type C 45W, những bề mặt trong xe được bọc bằng chất liệu cao cấp mềm mại hơn. Ghế ngồi của Touareg 2024 bản R cao cấp nhất được bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập.

Về an toàn, xe được bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist Plus với tính năng điều khiển từ xa, hỗ trợ quan sát ban đêm Night Assist cũng như hệ thống Travel Assist giúp giữ làn đường, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và duy trì tốc độ cài đặt trước.

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Touareg 2024 có thể sử dụng tùy chọn động cơ V6, dung tích 3.0L. Đầu tiên, động cơ xăng với công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Thứ hai, động cơ diesel tăng áp sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel còn lại là 282 mã lực và 600 Nm.

Touareg 2024 còn có thêm một tuỳ chọn động cơ là hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng V6, dung tích 3.0L và 1 mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 456 mã lực. Hoặc khách hàng cũng có thể chọn hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ và mô-tơ điện như trên nhưng cho công suất tổng cộng chỉ 386 mã lực.

Mặc dù quãng đường chạy bằng pin của mẫu SUV này vẫn chưa công bố nhưng được biết cụm pin mà xe sử dụng có dung lượng 14,2 kWh. Tại thị trường Đức, Volkswagen Touareg 2024 được phân phối 4 phiên bản bao gồm Tiêu chuẩn, Elegance, R-Line và R eHybrid có giá dao động từ 69.200 - 93.870 Euro (khoảng 1,75 - 2,37 tỷ đồng).

Tại thị trường Việt, Volkswagen Touareg cũng đang được phân phối chính hãng. Trong tháng 5/2023 này, mẫu xe này được nhận chính sách ưu đãi 100% lệ phí trước bạ từ chính hãng. Tuỳ vào từng phiên bản mà sẽ có mức giá khác nhau, giá dao động từ 2,99 - 3,499 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.