Thị Trường, - 08/09/2014 09:25 PM
Theo báo cáo mới nhất từ Car and Driver, siêu xe kế nhiệm “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron sẽ được đặt tên là Chiron.

Bản thân cái tên Chiron cũng không xa lạ khi gắn liền với cựu tay đua Louis Chiron Bugatti. Cái tên này từng được đặt cho chiếc Bugatti 18/3 concept vào năm 1999. Louis Chiron từng có 35 năm cống hiến cho Bugatti khi là tay đua thi đấu ở giải Formula One cũng như Monaco Grand Prix.

Ngoài tên gọi, các tin tức về Bugatti Chiron cũng khá hấp dẫn. Theo tiết lộ, người kế nhiệm của Veyron sẽ trang bị động cơ 8.0 lít W16 quad-turbo đang sử dụng ở phiên bản hiện hành. Tuy nhiên, động cơ này sẽ kết hợp ít nhất với một động cơ điện sản sinh tổng công suất khoảng 1.479 mã lực.

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền động mới thậm chí còn thú vị hơn. Người ta tin rằng hệ thống phun đa điểm của Veyron sẽ được thay thế bằng một hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp mới cho phép chiếc xe vượt qua tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Ngoài ra, một khả năng khác là động cơ tăng áp truyền thống có thể được thay thế bằng hệ thống tăng áp điện tử để cải thiện mô-men xoắn thấp bằng mô-tơ điện gắn ở hộp số cùng với một pin lithium-ion.

Nguồn tin thân cận của Bugatti đã xác nhận rằng hãng này đang cho 5 phiên bản thử nghiệm của siêu xe kế nhiệm Veyron vận hành. Phiên bản sản xuất dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2016, trước khi chính thức đến tay khách hàng vào năm 2017.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.