Bugatti đã giao chiếc Chiron Super Sport 300+ cuối cùng đến tay khách hàng, kết thúc chương trình sản xuất mẫu hypercar đầu tiên trên thế giới có tốc độ vượt ngưỡng 483 km/h. Chỉ có 30 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất tại nhà máy Molsheim của Bugatti.
Cụ thể, tại đường chạy Ehra-Lessien của Volkswagen ở nước Đức, tay lái kỳ cựu Andy Wallace đã cầm lái chiếc Chiron Super Sport 300+ nguyên mẫu đạt tốc độ 490,484 km/h. Kỷ lục này của Bugatti khi đó đã được công nhận bởi TUV.
Để biến điều đó thành hiện thực, các kỹ sư của Bugatti đã tăng động cơ W16 8.0 lít có công suất từ 1.480 mã lực lên 1.579 mã lực, nâng cấp hộp số và tạo ra thân xe với đuôi dài hơn giúp kéo dài Chiron thêm 250 mm, cải thiện tính khí động học thêm 40%.
Một điểm đáng chú ý trên Chiron Super Sport 300+ là khả năng tiêu thụ nhiên liệu và hướng đến thân thiện với môi trường hơn. Mức tiêu thụ nhiên liệu ban đầu trên Chiron bản thường là 25,2 lít/100 km đã giảm xuống chỉ còn 21,4 lít/100 km ở bản Super Sport 300+. Bên cạnh đó, lượng CO2 thải ra từ xe đạt mức 487 gram/km thay vì 572 gram/km như bản thường.
“Trong lịch sử lâu đời của Bugatti, có những chiếc xe định hình thời đại của họ. Bugatti Type 35 mang đến phong cách xe đua, Type 41 Royale định nghĩa lại sự sang trọng, Type 57 SC đặt ra các tiêu chuẩn mới về thiết kế, và giờ đây có Chiron Super Sport 300+ đạt tốc độ mà từ lâu người ta cho rằng không thể xảy ra trên một chiếc xe hơi” – Chủ tịch của Bugatti, ông Christophe Piochon cho biết khi “câu chuyện 300+” sắp kết thúc.
Bugatti Chiron Super Sport 300+ được trang bị bộ mâm bằng ma-giê, đi kèm bộ lốp đặc biệt của Michelin với giá bán hơn 100.000 USD/bộ. Mỗi chiếc có giá bán từ 3,9 triệu USD (~ 92 tỷ VNĐ), cao hơn khoảng 1,4 triệu USD so với Bugatti Chiron tiêu chuẩn. Dù tốc độ tối đa mà xe đạt được là 483 km/h song hãng giới hạn tốc độ tối đa ở 440 km/h nhằm đảm bảo an toàn.
Tại thị trường Việt Nam, Bugatti Chiron là mẫu megacar từng được một số đại lý tư nhân chào bán. Tuy nhiên, với giá bán cao ngất ngưởng, nếu về nước đóng đầy đủ thuế sẽ trên 250 tỷ đồng. Vì vậy, đến nay chưa có đại gia nào ở nước ta sở hữu. Chiếc Bugatti duy nhất trên dải đất hình chữ S hiện tại là Veyron thuộc sở hữu của ông chủ Trung Nguyên Legend.